Advertisement
กางสเปกทางการ All-New
Mazda 3 ครบถ้วนเบนซินและดีเซลลุยยุโรป
All-New Mazda 3 เปิดตัวสู่มหาชนคนยุโรปอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นท่ามกลางทิวทัศน์งามๆของกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสในตอนต้นอาทิตย์ก่อนหน้าที่ผ่านมา
หัวใจขับของรถยนต์คอมแพ็กต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่นและก็ดีเซลอีก 1 รุ่น พวกเรามาดูกันที่เครื่องจักรดีเซลเทอร์โบ Skyactiv-D กันก่อน มีขนาด 1.8 ลิตรแทนที่รุ่น 1.5 ลิตรรวมทั้ง 2.2 ลิตรของเดิม ผลิตกำลังวังชา 116 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 270 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ความประหยัดอดออมน้ำมันเหนือชั้น 21.2 กม.ต่อลิตร ปล่อยมลภาวะไอเสีย 130 กรัมต่อกม.
ขุมพลังดีเซลแบบใหม่นี้มาพร้อมระบบ NOx Storage Catalyst (NSC) ที่ช่วยแปลงก๊าสไนตรัสออกไซด์ที่เป็นโทษไปเป็นไนโตรเจน รวมทั้งยังมีระบบ Rapid Multi-stage Combustion ช่วยลดช่วงเวลาการเผาไหม้และกำจัดเสียงน็อกของเครื่องจักรกล
มาดูกันที่เครื่องยนต์กลไกเบนซินกันบ้าง Skyactiv-G 2.0 มีกำลังวังชา 122 แรงม้าที่6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พ่วงระบบ new M Hybrid 24V ไมลด์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 600 kJ และก็คอนเวอร์เตอร์สำหรับควบคุมเทคโนโลยีหยุดลักษณะการทำงานของลูกสูบ จึงมีความประหยัดและมัธยัสถ์น้ำมันสูงสุด 16.6 กม.ต่อลิตร รวมทั้งปลดปล่อยไอเสียเพียงแค่ 136 กรัมต่อกิโลเมตร
ปิดท้ายด้วยเครื่องจักรSkyactiv-X ที่หลายท่านรอคอย ใช้ระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดซึ่งเปิดตัวในรถ Mazda 3 ใหม่เป็นครั้งแรก น่าเสียดายพื้นที่ Mazda ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ว่าโบรชัวร์ของ Mazda ในสโลวาเกียระบุว่ามีกำลัง181 แรงม้า แรงบิด 222 นิวตันเมตร และก็ใช้ระบบไมลด์ไฮบริดเหมือนใน Skyactiv-G
ทุกขุมพลังเกาะติดด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยรุ่น
Skyactiv-X จะใช้ระบบขับ 4 ล้อ i-Activ AWD เฉพาะในรุ่นแฮทช์แบ็กด้วย แม้กระนั้นทุกรุ่นจะมาพร้อม G-Vectoring Control Plus เทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรดใหม่เพิ่มเสถียรภาพและก็การยึดเกาะ
กำลังติดตามข่าวแวดวงยานยนต์ก่อนคนไหนที่ Autostation.com
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
มาสด้า 3Tags : Mazda 3,มาสด้า 3,Skyactiv-X