Advertisement
จีน คือที่รับจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget ระดับต้นของโลกามานาน เหตุด้วยต้นทุนทางพวกค่าเหนื่อยและต้นทุนด้านการผลิตต่างๆ ในเมืองจีนนั้นแย่ โดยเหตุนั้นจึงเป็นฐานการผลิตของสมาร์ทโฟนที่พวกเรารู้จักกันแทบจะทุกแบรนด์
แต่กระนั้นแม้จะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในวงการเทคโนโลยีโลก แต่ยุค 5-6 ปีก่อนหน้านี้ลงไป สินค้าที่ประทับยี่ห้อจากเมืองจีนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์แวดวงโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมากไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อเท่าที่ควร ลางทีถูกมองดูว่าเป็นของระดับชั้นล่าง เนื่องจากว่าทำมาในสนนราคาที่ย่อมเยาทั้งสนนราคาพร้อมทั้งถูกทั้งคุณภาพ
แต่ทว่าสิ่งที่น่าดึงดูดไม่เบา คือไม่กี่ปีมานี้มือถือจากจีนได้รับการยอมรับเยอะขึ้นกว่าตอนแรกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPPO ที่ในเมืองไทยได้ครองใจผู้บริโภควัยจ๊าบไปได้มากมายก่ายกอง
แบรนด์ OPPO ได้ถูกลงทะเบียนทั่วพื้นโลกครั้นเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อตั้ง OPPO ในจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO บรรลุผลอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดเพลงหมวดหมู่เครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 หลังจากนั้นก็ริเริ่มเข้าสู่ตลาดมือถือ OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้บุกเบิกลุยท้องตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ซึ่งริเริ่มจากแผ่นดินประเทศไทยเป็นเมืองแต่แรกสุดในการเปิดตัวแบรนด์ OPPO นอกประเทศจีน เมื่อปี 2009 ต่อจากนั้นเริ่มผลิตมือถือหลากหลายรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ
OPPO คือยี่ห้อจากเมืองจีนที่ในระยะต้น หลายๆ คนคงจะคิดว่ามาจากประเทศชาติเกาหลี ก็เพราะว่าใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนดังจากประเทศเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และจัดว่าเป็นแบรนด์ที่เอาจริงเอาจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นขบเผาะและคนทันสมัยมาก เพราะว่าการเลือกเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นคนไทยก็จะเลือกใช้ตัวละคร ศิลปิน เป็นที่นิยม อาทิเช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือปัจจุบันอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมทั้ง ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น มีโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) ตลอดเวลา ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว OPPO ยังมีป้ายบิลบอร์ดทั้งแคว้น รวมถึงตามท่าอากาศยานหัวเมืองใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าแพร่สื่อโฆษณาและจับทุกหนทางในการบริโภคสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีเลิศ ทำให้ทวีความถี่ในการพบเจอะสื่อโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายท้องถิ่น
นอกจากการตลาดที่ดีเลิศแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ชนะใจผู้ซื้อเป็นอย่างดี เหตุด้วยมูลค่าที่ไม่แพงมาก ผนวกกับการชูขึ้นเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่เซลฟี่คุณสมบัติที่ครบครันและพอเพียงกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนมองว่าสินค้าจากจีนเป็นสินค้าที่มีคุณภาพแย่ผลิตออกมาโดยไม่ได้เตรียมการตลาด ก้าวขึ้นมาคือแบรนด์โทรศัพท์มือถือระดับ 2 ของประเทศไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าน่าสนใจ ทั้งสมรรถนะและราคา สะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องถ่ายรูปข้างหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล แม้น OPPO A37 จะมิบอกว่าตนเองคือ Selfie Exper เสมอเหมือนรุ่นพี่ที่ราคาสูงกว่า แต่เพราะสรรพคุณทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะดูออกได้ว่า OPPO A37 เน้นย้ำจุดขายในเรื่องกล้องถ่ายภาพด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเทียบเท่าที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องถ่ายรูปด้านหน้าและกล้องถ่ายรูปส่วนหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่เซ็นเซอร์กล้องด้านหน้านั้น เป็นรูปแบบ OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีแฟลช แต่ได้ใส่ไปภายในโปรแกรมกล้องถ่ายภาพแทน มีฟีเจอร์การถ่ายรูปถ่ายภาพตัวเอง ด้วยการยกฝ่ามือ ส่วนกล้องถ่ายภาพหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจับพอเหมาะ ผลิตจากวัสดุดี มาพร้อมกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้เพื่อเสียบหูฟังอยู่ที่ส่วนบนของตัวเครื่อง ส่วนล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบสายรีชาร์ต ซึ่งมีลำโพงอยู่ทางขวาและด้านซ้ายเป็นไมค์ แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบครัน เช่น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คสภาพภูมิอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอปพลิเคชัน ไว้เพื่อฟังบทเพลง
สนนราคาล่าสุดในตอนนี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะกับบุคคลที่ต้องการ โทรศัพท์มือถือที่มีความสามารถเพียงพอต่อการใช้งานในยุคปัจจุบันในมูลค่าที่ไม่แพงมาก ซึ่งเว้นเสียแต่ รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นหลากหลาย อีกมากมายที่น่าศึกษาครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37 ราคาTags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37