Advertisement
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง หล่อลื่น Red Line Engine Break-in มันจำเป็นไหม?
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเครื่อง, หล่อลื่น
คำตอบกล้วยๆถ้าหากมันไม่มีความจำเป็นเพราะเหตุไรผู้สร้างรถยนต์ส่วนมากจึงนัดเช็คตามระยะคราวแรก ที่ 1000กิโลเมตร ถึงแม้ว่าเคมีในการหล่อลื่นมันอยู่ยาวถึง 10,000กิโลเมตร หัวใจสำคัญคือเป็นการพิจารณาข้อเสียก็เครื่องจักร ก่อนที่จะใช้งานเต็มพิกัด พวกเราปฏิเสธไม่ได้ที่ว่าระบบการผลิตสมัยใหม่นั้นมีความเที่ยงตรงสูง บางกลุ่มก็เลยพากเพียรออกมาสร้างกระแสว่า มันไม่จำเป็นเลยที่จะต้อง Red Line Engine Break-in เครื่องจักรกล เนื่องจากความเที่ยงตรงสูงสำหรับการผลิตข้อบกพร่องย่อมต่ำ แต่ว่าเขาเหล่านั้นลืมคิดถึงค่า clearance ที่ถูกบีบแคบลง เพื่อประสิทธิภาพสำหรับเพื่อการดำเนินการของเครื่องยนต์ให้สูงมากขึ้น คุ้มค่าต่อการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มมากขึ้น
ในเมื่อเป็นเช่นนี้ การ Break-in มันเลยเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการจะต่ออายุการใช้งานของรถยนต์ของแต่ละท่าน การ Break-in นั้นเปรียบเหมือนการเตรียมโลหะให้พร้อมใช้งาน เหมือนดั่งการที่เราจำเป็นต้องตระเตรียมกระทะก่อนมิเช่นนั้นทอดไข่แล้วติด เพราะชิ้นส่วนนั้นเครื่องจักรกลจำนวนมากยังมิได้ใช้การเคลือบผิวสักมากแค่ไหน การ Break-in ก็เลยกลายเป็นขั้นตอนสำหรับเพื่อการสร้างฟิลม์ฉาบผิวโลหะ การใช้ Red Line Oil Engine Break-in Additive ในแนวทางการ Break-in นั้นก็สามารถที่จะช่วยให้สาร ZDDP ไปฉาบผิวชิ้นส่วนต่างในเครื่องยนต์ได้ ลดการกร่อน เนื่องจากสาร ZDDP นั้นเปรียบได้เสมือนดั่งสารสร้างฟิลม์ท้ายที่สุดก่อนที่จะโลหะจะสีกัน
Red Line Oil Engine Break-in Additive สามารถใช้เพิ่มเนื่องเพื่อเป็นการเพิ่มสาร ZDDP ในน้ำมันเครื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการปฏิบัติงานได้ Red Line Oil Engine Break-in Additive สามารถผสมเข้ากับน้ำมันเครื่องได้ง่าย เพราะเหตุว่าโดยปกติแล้ว สาร ZDDP เปรียบเสมือนสารเติมแต่งลดการสึกหรอทั่วๆไป ที่น้ำมันเครื่องนานัปการยี่ห้อ ยังใช้เป็นสารเติมแต่งอยู่ โดยถ้าเกิดเป็นกลุ่มน้ำมันเกรด Racing นั้น ตัว ZDDP ก็จะสูงเพื่อการป้องกันที่มากกว่า
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเครื่อง, หล่อลื่น
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง,
น้ำมันเครื่อง,
หล่อลื่นWebsite :
http://kptimport.co.th/blog