Advertisement
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง หล่อลื่น Red Line Engine Break-in มันต้องไหม?
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเครื่อง, หล่อลื่น
คำตอบง่ายๆถ้าหากมันไม่สำคัญเพราะเหตุใดผู้สร้างรถจำนวนมากจึงนัดเช็คตามระยะทีแรก ที่ 1000กม. ทั้งที่เคมีสำหรับการ
หล่อลื่นมันอยู่ยาวถึง 10,000กิโลเมตร ข้อสำคัญคือเป็นการตรวจทานข้อเสียก็เครื่องจักร ก่อนจะใช้งานเต็มพิกัด พวกเราปฏิเสธไม่ได้ที่ว่าระบบการผลิตยุคใหม่นั้นมีความเที่ยงตรงสูง บางกรุ๊ปก็เลยอุตสาหะออกมาสร้างกระแสว่า มันไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้อง Red Line Engine Break-in เครื่องยนต์ เนื่องจากว่าความแม่นยำสูงสำหรับในการผลิตข้อบกพร่องย่อมต่ำ แต่ว่าคนเหล่านั้นลืมคิดถึงค่า clearance ที่ถูกบีบแคบลง เพื่อสมรรถนะสำหรับการดำเนินงานของเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น คุ้มค่าต่อการใช้เชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น
ในเมื่อเป็นเช่นนี้ การ Break-in มันเลยเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการจะยืดอายุการใช้แรงงานของรถยนต์ของแต่ละท่าน การ Break-in นั้นเปรียบได้ดั่งการเตรียมโลหะให้พร้อมใช้งาน เหมือนดั่งการที่พวกเราจำเป็นต้องเตรียมกระทะก่อนมิเช่นนั้นทอดไข่แล้วติด เนื่องจากว่าส่วนประกอบนั้นเครื่องยนต์กลไกจำนวนมากยังไม่ได้ใช้การเคลือบผิวสักเท่าไร การ Break-in ก็เลยกลายเป็นขั้นตอนสำหรับการสร้างฟิลม์ฉาบผิวโลหะ การใช้ Red Line Oil Engine Break-in Additive ในแนวทางการ Break-in นั้นก็จะช่วยให้สาร ZDDP ไปฉาบผิวส่วนประกอบต่างในเครื่องยนต์กลไกได้ ลดการสึกกร่อน เพราะสาร ZDDP นั้นเปรียบสารสร้างฟิลม์ท้ายที่สุดก่อนที่โลหะจะสีกัน
Red Line Oil Engine Break-in Additive สามารถใช้เพิ่มเนื่องเพื่อเป็นการเพิ่มสาร ZDDP ในน้ำมันเครื่องเพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับเพื่อการดำเนินงานได้ Red Line Oil Engine Break-in Additive สามารถผสมกับน้ำมันเครื่องได้ง่าย เพราะเหตุว่าปกติแล้ว สาร ZDDP เปรียบได้เสมือนดั่งสารเติมแต่งลดการสึกหรอทั่วๆไป ที่น้ำมันเครื่องมากมายแบรนด์ ยังคงใช้เป็นสารเติมแต่งอยู่ โดยหากเป็นกลุ่มน้ำมันเกรด Racing นั้น ตัว ZDDP ก็จะสูงเพื่อการปกป้องที่มากกว่า
หัวเชื้อ
น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเครื่อง, หล่อลื่น
หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเครื่อง, หล่อลื่น
Website :
http://kptimport.co.th/blog