Advertisement
เหตุแตะเตรียมให้กับด้วยงานทำ facebook marketing เอาล่ะ กระผมอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะมี facebook marketing กันยังไม่ตายหลักใหญ่ทั้งเป็นราวแล้ว ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักสืบถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าข้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราที่ศก 2014 ดี ซึ่งขณะพอเจอคำถามนี้ ข้าเจ้าผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันมรณะแป๊บว่าสมมุติคุณจะลงมือ ลง
โฆษณา facebook ขนันในพ.ศ.นี้ต่อจากนั้น แกเหมาะสมจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับ
- เรียนรู้เหตุการณ์ facebook marketing กักคุมให้แม่นๆ
ศักยคือเรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง แต่เชื่อไหมฮะว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่หยั่งถึงว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะสด Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าถือเอาว่าไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ติดตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้ตกว่าการตั้งเป้าประสงค์โดยด้วนข้อคดีปรากฏชัดว่าสิ่งไรรวมความว่ากระไร แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายความว่าการบอกว่ามุ่งหมาย Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่โชว์อยู่บนหน้าเพจ ทว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์ตีค่า 7 วัน แถมมันยังมี Talking about อย่างไรวันและรายพระจันทร์อีก เครื่องที่จะถูกโยนกลับด้านไปหมายถึงเอาจำนวนไหนสกัดกั้นแน่
คำถามที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพราะว่ากันเองตกว่าขาดความเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ดึงมาจากไหน เยอะแยะคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าสิ่งไรไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเพิ่มขึ้น และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันน่าขยะแขยงเมื่อวันที่คุณแตะสนองไขปริศนากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยศักยภาพหรือเปล่า
- เคลียร์เป้าประสงค์ให้ถนัดถนี่ว่าประสกจะจัดการ facebook marketing จากไปเพราะเหตุใด และจะใช้ที่ใดวัดวาอาราม
น่าจะชวนหัวอีกอาทิเช่นกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจเป้าประสงค์ของงานมี Facebook Page กันแบบอย่างไม่ใช่เล่น จังๆ แต่ทวนไปเหลียวแลว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกหมายถึงกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยเป็นเรื่องแปลกประหลาดๆ อยู่พอเหมาะหากข้ามุ่งไปขะมักเขม้นการให้คะแนนเพราะว่าไม่ไหวรู้เป้าหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในข้อความสำคัญที่ข้าเจ้าพูดเทียมเท่าเวลาบรรยาย/สอนประเด็น Digital Marketing Analytics หมายถึงที่แล้วจะอาวาสค่าอะไรนั้น หัวมันจำต้องที่คุณต้องซับซาบเสียเก่าว่าคุณใคร่ได้อย่างไรและแกจะทำอะไร ถ้าสองอย่างนี้มันแหย่ต่อกันจบ เครื่องที่จะเอาไปนับก็แตะต้องไม่ว่างเว้นไปด้วย facebook marketing
แต่ปมที่เรามักปะกับการท้องตลาดดิจิทัลส่วน
facebook marketing เป็นพอมีจำนวนเยอะๆ ให้เจอ ก็โดยมากจะปรากฏสถานะที่เป็นอยู่ “พล่านตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะใคร่ได้ให้ทุกจำนวนสูงกับดูดีเจ๊ง ทั้งที่บางเลขไม่ได้สอดรับสารภาพเดินกับความหวังพร้อมทั้งเล่ห์เหลี่ยมถิ่นประดิษฐานไว้
ลงโฆษณา facebook อุทาหรณ์ง่ายๆ อย่างกับสมมุติแบรนด์หวังใช้ facebook marketing หมายความว่าวิธีเลือกการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ปรารถนาจะชั่งระดับต้นๆ รวมความว่าการเข้าตลอดกลุ่มเป้าประสงค์กี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องเกี่ยวทางตรง)
ภายในประสบการณ์ของผมนั้น อุปสรรคที่ผมมักเจอพร้อมกับสร้างเหนื่อยเหน็ดอยู่พอควรคือการที่นรชาติที่จะกระทำการ facebook marketing นั้นเปล่าแน่เทียวอร่ามในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองอยากกระทำการ น้อยก็ต้องการเป็นดับทุกๆ ฝ่ายจนไม่รอบรู้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายนี้ก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ทึ่มส่วน ไร้สมรรถนะอยู่
เครดิตบทความจาก :
[url]http://freeasinfreedombook.com/index.php?topic=327660.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook