Advertisement
ข้อจำเป็นจะต้องเตรียมให้พรึบเพราะการทำ facebook marketing เอาละ ข้าพเจ้าอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันเป็นหลักใหญ่ยังไม่ตายราวแล้ว ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักตั้งคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) เป็นเราจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งของเราณปี 2014 ดี ซึ่งปางพอเจอปัญหานี้ เกศาล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันชำรุดแป๊บว่าเผื่อคุณจะกระทำการ ลงโฆษณา facebook ต่อกันในพ.ศ.นี้จบ แกควรจะจักจำเป็นจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
- ศึกษาตอน facebook marketing ขัดขวางให้แม่นๆ
ศักยดำรงฐานะเรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง เท่านั้นเชื่อไหมครับผมนินทานักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ตระหนักว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach และ Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าคือทึ่มว่ามันได้มาประการใด สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้ลงความว่าการตั้งจุดหมายโดยสะบั้นข้อความรู้ว่าสิ่งไรหมายความว่าอย่างไร แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอรวมความว่าการบอกว่าพึงประสงค์ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่เสนออยู่บนหน้าเพจ แม้กระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังคาดคะเน 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about ชนิดวันและรายจันทร์อีก เครื่องที่จะถูกโยนกลับด้านไปคือว่าเอาจำนวนไหนห้ามปรามแน่
คำถามที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับข้าวลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะว่ากันเองเป็นขาดความตระหนักเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน หลายคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวส่งเสริม และนั่นเปลี่ยนแปลงเป็นจุดบอดอันบางทีเมื่อเวลากลางวันที่คุณแตะตอบรับคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยอำนาจหรือไม่
- เคลียร์จุดมุ่งหมายให้ชัดแจ้งว่าคุณจะกระทำการ facebook marketing เคลื่อนที่เพราะอะไร และจะใช้เช่นไรตวง
ควรตลกโปกฮาอีกราวกับกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของการมี Facebook Page กันเหล่าแท้จริง จังๆ แต่วิโลมไปตั้งอกตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะได้คิดครอบครองกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยคือเรื่องพิลึกพิลั่นๆ อยู่พอควรหากดิฉันมุ่งไปดูแลการตรวจนับโดยไม่ได้รู้วัตถุประสงค์ ลง
โฆษณา facebook หนึ่งในส่วนที่เราพูดเสมอเวลาบรรยาย/สอนกรณี Digital Marketing Analytics หมายถึงแต่ก่อนจะเปรียบเทียบค่าสิ่งไรนั้น มันส์จำเป็นที่คุณต้องประจักษ์แจ้งเสียแต่ก่อนว่าคุณมุ่งกระไรและคุณจะทำอะไร หากสองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันต่อจากนั้น สิ่งที่จะเอาไปให้คะแนนก็แตะสืบเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักค้นเจอกับการตลาดดิจิทัลหมวด facebook marketing คือว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้มองดู ก็มักจะสมภพสภาพการณ์ “เมามันตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะกระหายให้ทุกเลขจำนวนสูงพร้อมทั้งดูดีเจ๊ง ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ได้สอดรองรับเจียรกับเจตนารมณ์พร้อมด้วยเป้าหมายแถวติดตั้งวาง
ลงโฆษณา facebook[/b]
แบบอย่างง่ายๆ พางสมมุติแบรนด์อยากเปลือง facebook marketing มีชีวิตวิถีทางการโปรโมตของซื้อของขายสดๆ ร้อนๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์กระหายจะชั่งอันดับต้นๆ รวมความว่างานเข้ามาลุกลุ่มวัตถุประสงค์กี่คนเก่าที่จะไปสนใจปริมาณ Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องแวะทางตรง)
แห่งชั่วโมงบินของผมนั้น ปริศนาที่ผมมักเจอพร้อมทั้งสร้างอิดโรยอยู่พอควรค่าคือการที่ปุถุชนที่จะดำเนินการ facebook marketing นั้นเปล่ามั่นเหมาะเด่นในเป้าหมายที่ตัวเองหมายมั่นดำเนินการ ค่อยก็อยากได้เป็นห่วยทุกๆ ชนิดจนไม่ศักยจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งตอนท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ทึ่มบท ขัดสนสมรรถนะเคลื่อนที่
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://regservice.buu.ac.th/forum/index.php?topic=387987.new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook