Advertisement
Vivo ยี่ห้อโทรศัพท์มือถือเชื้อสายจีนที่เข้ามาทำการค้าในบ้านเรา เป็นชื่อการค้าที่ทำให้เราเป็นที่รับรู้จนคุ้นหู ให้เราได้ซื้อโทรศัพท์ Vivo กันมาสักพักหนึ่งแล้วนั้น ในสมัยก่อนเมื่อไม่กี่ปี คราวนั้นยังมีคนคลางแคลงใจสงสัยว่า คุณค่าสินค้าจะดีมั้ย ราคาสินค้าจะคุ้มค่าไหม พร้อมทั้งน่าเชื่อถือมากแค่ไหนกัน เพียงพอที่จะเป็นเหตุให้เราหันไปซื้อโทรศัพท์ Vivo ได้หรือ จวบจนกระทั่งพอผ่านมาถึงขณะนี้ ยี่ห้อ สินค้าและการตอบรับจากลูกค้า ก็เป็นตัวตัดสินและบ่งบอกชี้ชัดแล้วว่ามีความน่าไว้วางใจ เชื่อได้มากเพียงใด ซึ่งจริงๆ แล้ววีโว่มิได้พึ่งจะมีพึ่งจะตั้งขึ้นอย่างเดียว แต่หน่วยงานนี้ได้จัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2538 รวมจนถึงปัจจุบันนี้ก็ใกล้เคียง 19 ปีแล้ว ทำตลาดอยู่ที่ประเทศจีนมาเจ็ดชั่วโคตร ค้าขายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้ามาอย่างเจนจัดรอบรู้ ไม่ว่าจะเครื่องเล่น mp3, mp4 ที่เคยนิยมกันในโดยประมาณปี 2000 ต้นๆ ยุคมิลเลนเนียม อีกทั้งเคยทำโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนโทรศัพท์มือถือภายใต้ยี่ห้อ “ปู้ปู้เกา” มาก่อน เรียกได้ว่าความจัดเจนในการปลูกสร้างแบรนด์โทรศัพท์มือถือก็ยิ่งคร่ำหวอด พอต่อมาได้เริ่มทำมือถือ ที่ใช้บนแบบแอนดรอยด์ ตัวแรกเมื่อปี 2011 นั่นคือรุ่น vivo x1 ที่ในเวลานั้นเน้นหนักตลาดภายในประเทศจีนคุ้นเคยก่อน จากการสะสมความเชี่ยวชาญในการทำโทรศัพท์เคลื่อนที่ จึงทำให้มีศูนย์วิจัยเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง มีนักเขียนโปรแกรมอีกทั้งนักพัฒนากว่า 800 ชีวิตอยู่ที่นั่น
วีโว่ได้ประเดิมเข้าสู้ศึกใหญ่ในวงการมือถือนานาประเทศในปี 2014 ซึ่งแบรนด์ก็ได้สร้างความรู้ความเข้าใจและเรียนรู้เกาะติดอุปสงค์สิ่งที่ผู้ซื้อมุ่งหวังและสิ่งที่ขาดแคลนของผู้ซื้อ ผู้บริโภคในเชิงลึก สิ่งที่จะทำให้คนหันไปจับจ่ายมือถือ Vivo อีกทั้งนำไปต่อยอดเพื่อสร้างเทคโนโลยีและแบบที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะอันโดดเด่นของวีโว่ ซึ่งสิ่งต่างๆนี้ตอบโจทย์ในการเป็นผู้ช่วย เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดในวิถีชีวิตพร้อมกับไลฟ์สไตล์ของโลกที่รุดหน้าไปไกลอย่างปัจจุบันนี้ได้ อีกทั้งยังต่อยอดออกไปให้ไกลณหลายภูมิภาคเพิ่มขึ้น เพื่อให้เป็นอีกตัวเลือกที่มีขึ้นมาให้ผู้บริโภคได้เพิ่มช้อยส์ในการพิจารณา
ในส่วนของเครื่องที่น่าสนใจนั้น Vivo มีเครื่องที่ล่าสุด โดดเด่นและสะดุดตาเพื่อ ซื้อโทรศัพท์ Vivo ในรุ่น V ดังนี้
ชี้ช่องประเดิมกันที่ รุ่น Vivo V5 Plus 20 MP Dual Front Camera กล้องหน้าคู่ 20 ล้านพิกเซล เซลฟี่สุดเพอร์เฟกต์เนรมิตความอัศจรรย์ โดยการร่วมมือกับ Sony เป็นผลให้ได้ภาพงามยิ่งละเอียดยิบชัด พร้อมกับกล้องหน้ารับความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเพิ่มความชัดลึกของภาพ กล้องทั้งสองตัวผสานสร้าง Bokeh ที่สามารถเปรียบได้กับกล้อง DSLR ตัวเลนส์มีรูรับแสงกว้าง ให้คุณเลือกเฟ้นจุดโฟกัสภายหลังถ่ายรูปเสร็จสิ้นได้ ถ่ายก่อนแล้วกลับมาปรับ จุดโฟกัสได้ตลอดเวลา อีกทั้งปรับเอฟเฟกต์เบลอ จะหน้าชัดหลังเบลอหรือว่าหน้าเบลอหลังชัดก็เอาการ พร้อมมี Selfie Softlight ที่ไม่เหมือนใครช่วยสร้างเอฟเฟกต์แสงระดับสตูดิโอถ่ายภาพผู้เชี่ยวชาญ
รุ่นต่อมาที่เรียกกระแสและทำการตลาดเปรี้ยงปร้างประสบผลสำเร็จจากการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ Vivo รุ่นเรือธง “Vivo V7+” ตามสโลแกน 24MP Clearer Selfie Perfect Shot ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ทั้งความเป็นหน้าเป็นตาของกล้องหน้า ที่ให้ความคมชัดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล - กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล เป็นแบบของการที่มือถือจะมีกล้องหน้าละเอียดแบบคมชัดโอเว่อร์มากให้กับแบรนด์อื่นได้ทำตาม อีกทั้งตอบโจทย์ “ชีวิตไร้ขีดจำกัด” ด้วยหน้าจอแบบไร้ขอบ FullViewTM Display ได้รับการตอบรับอย่างเยี่ยมทั้งจากกลุ่มลูกค้าวีโว่เอง และกลุ่มผู้บริโภคใหม่ที่เห็นค่าจากฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตรงจุดคนในปัจจุบันได้อย่างเต็มรูปแบบ
ล่าสุด วีโว่ก็ได้เปิดตัวตัวเรือธงอีกโมเดลขั้นท็อปฟอร์ม ให้เหล่าผู้ที่ติดตามได้ ซื้อโทรศัพท์
Vivo ใหม่สุดคือ รุ่น ‘’Vivo V9” ที่มีสเปคเสริมเพิ่ม Perfect Shot, Perfect View V9 มาพร้อมกับกล้องหน้าความคมชัด 24 MP ให้คุณกับเพื่อนๆ เพลิดเพลินไปกับการถ่ายเซลฟี่ที่พร้อมระบบ AI Beauty Technology ตรวจหน้าตาอัจฉริยะ รักษาทุกรายละเอียด คมชัดทุกแง่มุม ไม่ว่าคุณจะถ่ายเซลฟี่ถึงแม้ว่าในที่แสงน้อย ให้ทุกการเซลฟี่ของคุณตรงทุกสภาพ หน้าจอกว้างขวางและให้แง่มุม 19:9 กว้างกว่าเดิม จรด 90% ของขนาดตัวเครื่อง กล้องหลังเลนส์คู่ 16 ล้านพิกเซล + 5 ล้านพิกเซล ใช้หลักทำงาน โหมดกล้องเลนส์คู่ AI โดยกล้องถ่ายภาพหลักทำหน้าที่ประมวลรูป กล้องถ่ายรูปรองทำงานเก็บรายละเอียด ให้คุณสนุกไปกับโหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ เก็บเต็มจำนวนทุกรายละเอียด ให้รูปที่งดงามสมจริงเสมือนภาพ 3 มิติ
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Vivo ประสบความสำเร็จ ได้รับความนิยมชมชอบจนมีผู้ ซื้อโทรศัพท์
Vivo แบบมากมายนั้น มีหลายเหตุ ทั้งการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่หลายหลากซุปเปอร์สตาร์ที่เป็นเอเชียและการใช้คนที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศ ยิ่งย้ำภาพลักษณ์การดึงความเป็นเอเชียให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ช่วยให้ยี่ห้อก้าวหน้าระดับนานาชาติ การทำการตลาดเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายเยอะขึ้น ในเรื่องของการปรนนิบัติหลังการจำหน่ายเป็นหัวใจหลัก โดยยึดนโยบายการบริการหลังการค้าขายเป็นมาตรฐานสากล ยิ่งกว่านั้นที่สำคัญคือตัวสินค้ามาพร้อมนวัตกรรมที่ผ่านการคิดค้นมาอย่างยอดเยี่ยม และใส่สเปกแบบไม่ยั้งทำให้หมู่ชนหันมาสนใจยี่ห้อนี้กันเพิ่มขึ้น จนแปลงเป็นยี่ห้อมือถือที่ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 5 ของโลกในเรื่องยอดขาย (ปี 2017) เหมือนเช่นที่ Alex Feng, ซึ่งเป็นบุคลากร Senior Vice President of Vivo ได้เคยเสนอไว้ว่า “พวกเราพึงประสงค์เข้าถึงท้องตลาดกลุ่มใหญ่ในชาติฮ่องกง, ไต้หวัน, ประเทศสิงคโปร์, ประเทศรัสเซีย และประเทศแอฟริกา ในสมัยอันใกล้นี้ โดยการรวมเอานวัตกรรมที่ดีไซน์เฉพาะตัวของเรายึดตามคุณภาพระดับสากล ด้วยแบบที่สะดุดตาของวีโว่เพื่อสนองตอบกลุ่มท้องตลาดใหม่นี้ โดยเราหมายมุ่งว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในใจของคนยุคใหม่ทั่วโลกที่ประสงค์ความเด่นและมีลักษณะเฉพาะเป็นของตัวเองได้“ วีโว่ยังคงมุ่งหน้าสู่ความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีที่มอบผ่านความมั่นใจต่อเป็นยังมหาชนยุคใหม่ทั่วโลกด้วยเกณฑ์สากลพร้อมทั้งความเจริญก้าวหน้าของนวัตกรรมอย่างไม่สิ้นสุด
Tags : Vivo,ซื้อโทรศัพท์ vivo,ราคา vivo