Advertisement
ถ้อยคำจำเป็นต้องเตรียมให้กับเพราะงานทำ facebook marketing เอาละ ฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันมีชีวิตคำอธิบายสดราวหลังจากนั้น ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักซักถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) เป็นอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราในที่ปี 2014 ดี ซึ่งเท่าที่พอเจอคำถามนี้ เกศาเกินเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันมรณาหน่อยว่าสมมุติคุณจะกระทำการ
ลงโฆษณา facebook ห้ามในพ.ศ.นี้จากนั้น อุปการะน่าจะจะแตะเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
- เรียนรู้เนื้อความ facebook marketing ซึ่งกันและกันให้แม่นๆ
คงจะยังมีชีวิตอยู่เรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง แต่เชื่อไหมขอรับว่านักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซึมซาบว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าตกว่าไม่รู้ว่ามันได้มาอะไร สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้เป็นการตั้งจุดหมายโดยร่อยหรอความรู้ความหมายว่าอะไรเป็นกระไร แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือการบอกว่าใคร่ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า
facebook marketing ที่โชว์อยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองราวๆ 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about ประการใดวันและรายศศิอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนแต่กลับไปหมายถึงเอาจำนวนไหนขัดขวางแน่
ปัญหาที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเหตุด้วยกันเองหมายถึงขาดความเห็นอกเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน นานาคนไม่ชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเพิ่มเติม และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันน่าขนลุกเมื่อกลางวันที่คุณแตะต้องวิสัชนาข้อสงสัยกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ศักยภาพหรือเปล่า
- เคลียร์จุดประสงค์ให้ถนัดชัดเจนว่าท่านจะสร้าง facebook marketing เดินทำไม และจะใช้กระไรตวง
ควรน่าขบขันอีกได้แก่กันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของการมี Facebook Page กันต้นฉบับดิก จังๆ แต่พลิกผันไปใจจดใจจ่อว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกดูสดกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยคือเรื่องวิปริตๆ อยู่พอควรหากข้ามุ่งไปดูแลการประเมินผลเพราะไม่ได้รู้จุดประสงค์ ลง
โฆษณา facebook หนึ่งในเนื้อหาที่กระผมพูดร่ำไปเวลาบรรยาย/สอนข้อความสำคัญ Digital Marketing Analytics หมายถึงที่แล้วจะหยั่งค่าอะไรนั้น เลี่ยนจำเป็นจะต้องที่คุณต้องถึงบางอ้อเสียเก่าว่าคุณต้องประสงค์เช่นไรและเธอจะทำอะไร ต่างว่าสองอย่างนี้มันแหย่ต่อกันจากนั้น สิ่งที่จะเอาไปประเมินผลก็สัมผัสต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักประสบกับการท้องตลาดดิจิทัลส่วน facebook marketing ลงความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้สังเกต ก็มักจะเสด็จพระราชสมภพวิสัยที่เป็นไป “เพี้ยนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหิวให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมกับดูดีทั้งหมด ทั้งที่บางตัวเลขไม่ไหวสอดรับสารภาพเคลื่อนกับแผนการพร้อมด้วยกลยุทธ์แผ่นดินแหมะเก็บ
ลงโฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ ได้แก่สมมุติแบรนด์เรียกร้องใช้คืน facebook marketing สดหนทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ ร้อนๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์มุ่งหมายจะอาวาสชั้นต้นๆ ถือเอาว่างานเข้ามาถึงแม้กลุ่มเจตนากี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้สัมพันธ์ทางตรง)
ข้างในความเชี่ยวชาญของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมค่อนข้างเจอและสร้างเหนื่อยอยู่พอเหมาะสมคือการที่มานพที่จะเนรมิต facebook marketing นั้นมิเผงถนัดในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองมุ่งหมายบำเพ็ญ ค่อยก็โหยเป็นสิ้นทุกๆ หมู่จนไม่รอบรู้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้ใจความสำคัญ ปราศจากความสามารถไป
เครดิต :
[url]http://lowercostofgovernment.com/index.php?topic=235639.new#new[/url]
Tags : facebook marketing