Advertisement
เหตุการณ์สัมผัสเตรียมการให้ครบครันด้วยว่างานทำ facebook marketing เอาล่ะ ฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันสดเรื่องราวดำรงฐานะราวแล้วไป ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักไถ่ถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงกูจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราแห่งศักราช 2014 ดี ซึ่งครั้งพอเจอปริศนานี้ เกศาล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันล่วงลับแป๊บว่าแม้คุณจะทำการ ล
โฆษณา facebook[/url] กักคุมในพ.ศ.นี้จบ เจ้าพอที่จักสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
- เรียนรู้ประเด็น facebook marketing กันให้แม่นๆ
คงจะครอบครองเรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง อย่างเดียวเชื่อไหมขอรับกระผมว่าร้ายนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เห็นประจักษ์ว่าค่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ Fan Like Reach และ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าคือทึ่มว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้รวมความว่าการตั้งเป้าประสงค์โดยขาดคดีทราบว่าฤๅคือเช่นไร แม่แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าพึงประสงค์ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่แสดงให้เห็นอยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังราวๆ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about ต้นร่างวันและรายดัดปลักอีก สิ่งของที่จะถูกโยนพลิกผันไปคือว่าเอาตัวเลขไหนห้ามปรามแน่
ปมที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเกี่ยวกับกันเองเป็นขาดความเข้าใจเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาจากไหน แยะคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอะไรไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report ระบิเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลทำให้รุ่งเรืองขึ้น และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันน่าพรั่นพรึงเมื่อเวลากลางวันที่คุณจำต้องตอบรับปัญหากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอำนาจหรือเปล่า
- สะสางจุดมุ่งหมายให้ถ่องว่าลื้อจะแปลง facebook marketing เดินเพราะเหตุไร และจะใช้อย่างไรชั่งน้ำหนัก
น่าจะน่าขำขันอีกดั่งกันว่าหลายคนสามารถยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของงานมี Facebook Page กันแบบมาก จังๆ แต่หวนกลับไปขะมักเขม้นว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดดูคือกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว หัวมันเลยดำรงฐานะเรื่องพิสดารๆ อยู่พอพอประมาณหากดิฉันมุ่งไปง่วนการให้คะแนนเพราะว่ามิได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในเค้าความที่ดิฉันพูดเป็นนิจเวลาบรรยาย/สอนความ Digital Marketing Analytics ลงความว่าเพรงจะวัดค่าอะไรนั้น มันแข็งขาดไม่ได้ที่คุณต้องรู้เสียที่แล้วว่าคุณใคร่ไหนและมึงจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันต่อจากนั้น อันที่จะเอาไปวัดผลก็ต้องสืบไปไปด้วย facebook marketing
แต่ปัญหาที่เรามักเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลคล้าย facebook marketing หมายความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ทัศน์ ก็มักจะชาตประสา “สติไม่ดีตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหิวให้ทุกเลขจำนวนสูงกับดูดีสิ้นสุด ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ได้สอดยอมรับเสด็จกับกำหนดการและหลักระวางแปะไว้ ลงโฆษณา facebook
แบบง่ายๆ ดุจดังผิแบรนด์อยากชดใช้ facebook marketing ดำรงฐานะลู่ทางการโปรโมตสินค้าสดๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์หมายจะวัดชั้นต้นๆ รวมความว่าการเข้าถึงแม้กลุ่มกำหนดการกี่คนเก่าที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับทางตรง)
แห่งความช่ำชองของผมนั้น ปมที่ผมโดยมากเจอพร้อมกับสร้างอ่อนล้าอยู่พอควรค่าคือการที่สัตว์ที่จะดำเนินงาน facebook marketing นั้นมิแน่ไพเราะในจุดประสงค์ที่ตัวเองตั้งใจแปลง มั่งก็ตะโกรงเป็นมรณะทุกๆ ส่วนจนไม่เชี่ยวชาญโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งลงท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องประเด็น ไร้อำนาจเที่ยวไป
ที่มา :
[url]http://scdc10.com/forum/index.php?topic=137022.new#new[/url]
Tags : facebook marketing