Advertisement
ส่วนแตะต้องเตรียมตัวให้พร้อมกันเนื่องด้วยงานทำ facebook marketing เอาล่ะ กูอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันสดหลักใหญ่คือราวต่อจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักซักไซ้ไล่เลียง (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่ากระผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของใช้เราแห่งปี 2014 ดี ซึ่งตราบพอเจอข้อสงสัยนี้ ผมเผ้าล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันได้เสียไม่ช้าว่าเผื่อคุณจะปฏิบัติงาน ลงโฆษณา facebook ยับยั้งในพ.ศ.นี้จบ ท่านถูกต้องจักจำเป็นต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ
- เรียนรู้บท facebook marketing บังให้แม่นๆ
อาจจะมีชีวิตเรื่องน่าตลกอยู่บ้าง ถึงกระนั้นเชื่อไหมครับว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้เรื่องว่าค่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายความว่า Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้าถือเอาว่าไม่รู้ว่ามันได้มาเช่นใด สิ่งที่ติดสอยห้อยตามมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้เป็นการตั้งหลักชัยโดยขาดสะบั้นคดีเข้าใจว่ากระไรถือเอาว่าสิ่งไร อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอรวมความว่าการบอกว่าอยาก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่ชี้อยู่บนหน้าเพจ แต่ทว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังคะเน 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about ฉบับร่างวันและรายจันทราอีก ชิ้นที่จะถูกโยนกลับไปตกว่าเอาเลขไหนกันและกันแน่
โจทย์ที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพื่อกันเองเป็นขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน แยะคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ประเภทเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวงอกเงย และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันรุนแรงเมื่อวันที่คุณแตะกล่าวตอบคำถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยประสิทธิภาพหรือเปล่า
- สะสางวัตถุประสงค์ให้แจ้วว่าความเกื้อกูลจะแปลง facebook marketing เดินฉันใด และจะใช้ที่ใดชั่งน้ำหนัก
ควรน่าขันอีกตัวอย่างเช่นกันว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของการมี Facebook Page กันผังจริงจัง จังๆ แต่กลับคืนไปฝักใฝ่ว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตริหมายถึงกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยหมายถึงเรื่องชอบกลๆ อยู่พอสมน้ำสมเนื้อหากอีฉันมุ่งไปห่วงใยการนับโดยไม่ไหวรู้เป้าหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในหลักใหญ่ที่ผมเผ้าพูดทัดเทียมเวลาบรรยาย/สอนกงการ Digital Marketing Analytics ตกว่าเดิมจะหยั่งค่าไหนนั้น มันส์ต้องที่คุณต้องปรากฏชัดเสียเพรงว่าคุณมุ่งหวังกระไรและประสกจะทำอะไร สมมตสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันแล้วไป ของที่จะเอาไปนับก็จงสม่ำเสมอไปด้วย facebook marketing
แต่อุปสรรคที่เรามักพบกับการท้องตลาดดิจิทัลส่วน facebook marketing รวมความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้เห็น ก็ค่อนข้างจะบังเกิดสภาพ “บ้าเลือดตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากให้ทุกจำนวนสูงพร้อมทั้งดูดีเปลือง ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดรองจรกับเจตนากับเคล็ดลับในที่วางไว้ ลง
โฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ ดังเช่นหากแบรนด์หมายมั่นเปลือง facebook marketing หมายความว่าหนทางการโปรโมตสินค้าสดๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะชั่งอนุกรมต้นๆ รวมความว่าการเข้ามาอาบันกลุ่มน้ำบ่อหน้ากี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจโควตา Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวเนื่องทางตรง)
แห่งชั่วโมงบินของผมนั้น คำถามที่ผมมักจะเจอด้วยกันสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอสมน้ำสมเนื้อคือการที่สัตว์ที่จะประกอบ
facebook marketing นั้นเปล่าแม่นมั่นแม่นยำในเป้าประสงค์ที่ตัวเองพึงประสงค์ปฏิบัติงาน บ้างก็หมายมั่นเป็นหมดลมหายใจทุกๆ ราวกับจนไม่ทำได้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งตอนท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่ฉลาดข้อความสำคัญ ไม่มีสมรรถนะไป
เครดิตบทความจาก :
[url]http://forum.mdhousegroup.com/index.php?topic=93129.new#new[/url]
Tags : facebook marketing