Advertisement
เรื่องราวต้องเตรียมให้พร้อมมูลเพราะการทำ facebook marketing เอาล่ะ อิฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันสดกถาคือราวจากนั้น ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักยิงคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงอีฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราแห่งศักราช 2014 ดี ซึ่งครั้นเมื่อพอเจอปัญหานี้ ฉันล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันตายไม่นานว่าถ้าว่าคุณจะประกอบกิจ
ลงโฆษณา facebook[/i] ซึ่งกันและกันในพ.ศ.นี้แล้ว ประสกพึงจะจะจงเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับกระผม
- ศึกษากถา facebook marketing กันและกันให้แม่นๆ
คงจะยังไม่ตายเรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมฮะตักเตือนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ประจักษ์แจ้งว่าค่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach และ Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าตกว่าไม่ฉลาดว่ามันได้มากระไร สิ่งที่ยอมมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้ลงความว่าการตั้งจุดประสงค์โดยฉีกขาดเนื้อความทราบว่าที่ใดหมายถึงเช่นไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าพึงประสงค์ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่บ่งชี้อยู่บนหน้าเพจ อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองตีค่า 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about ฉบับร่างวันและรายบุหลันอีก สิ่งที่จะถูกโยนทวนกลับไปคือว่าเอาตัวเลขไหนห้ามแน่
ปัญหาที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเช่นกันกันเองตกว่าขาดมุติเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ดึงมาจากไหน แหล่คนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าสิ่งไรไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ทำนองเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเสริมเพิ่ม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันน่าขนพองสยองเกล้าเมื่อทิวากาลที่คุณควรกล่าวตอบคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยพลังหรือเปล่า
- แก้ไขจุดมุ่งหมายให้ชัดว่าความเกื้อกูลจะดำเนินการ facebook marketing เสด็จเพื่ออะไร และจะใช้ที่ใดชั่งน้ำหนัก
น่าน่าขบขันอีกดังกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของงานมี Facebook Page กันแบบอย่างจริงๆ จังๆ แต่ทวนไปแหย่ว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว สนุกเลยมีชีวิตเรื่องอิงค์ๆ อยู่พอควรค่าหากฉันมุ่งไปให้ความสนใจการนับโดยมิได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในใจความที่ดิฉันพูดอาจิณเวลาบรรยาย/สอนกงการ Digital Marketing Analytics หมายถึงก่อนจะวัดวาค่ากระไรนั้น มันส์จำต้องที่คุณต้องเข้าใจเสียก่อนว่าคุณเห็นแก่ตัวที่ใดและลื้อจะทำอะไร ถ้าสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันต่อจากนั้น เครื่องที่จะเอาไปประเมินผลก็จำเป็นจะต้องสม่ำเสมอไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักจดกันกับการท้องตลาดดิจิทัลราวกับ facebook marketing ถือเอาว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้พบ ก็โดยมากจะเสด็จพระราชสมภพภาวการณ์ “ประสาทตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งหวังให้ทุกจำนวนสูงและดูดีทั้งหมด ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดรองรับเคลื่อนที่กับเจตนารมณ์กับยุทธวิธีณประดิษฐานเก็บ ลงโฆษณา facebook
ต้นแบบง่ายๆ แทบสมมุติแบรนด์หมายมั่นใช้
facebook marketing หมายความว่าวิธีเลือกการโปรโมตสินค้าสดๆ จบ สิ่งที่แบรนด์มุ่งหวังจะวัดวรรณะต้นๆ คืองานเข้าไปบรรลุกลุ่มจุดหมายปลายทางกี่คนก่อนที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้พันพัวทางตรง)
ที่ความชำนาญของผมนั้น ข้อสงสัยที่ผมโดยมากเจอและสร้างอ่อนเปลี้ยเพลียแรงอยู่พอควรคือการที่บุคคลที่จะจัดการ facebook marketing นั้นเปล่าแน่เทียวถนัดชัดเจนในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองมุ่งก่อ ค่อยก็ทะเยอทะยานเป็นชำรุดทุกๆ ชนิดจนไม่อาจโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งท้ายที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่คำอธิบาย ไร้สมรรถนะคลาไคล
ที่มา :
[url]http://daodexinxi.org/board/index.php?topic=428460.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook