Advertisement
เปลาะจำเป็นเตรียมตัวให้ครบครันเพราะว่าการทำ facebook marketing เอาล่ะ เราอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันทั้งเป็นหลักใหญ่ดำรงฐานะราวแล้วไป ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักตั้งกระทู้ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่ากูจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งของเราณปี 2014 ดี ซึ่งตราบใดพอเจอคำถามนี้ เกล้ากระผมล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดลมหายใจไม่ช้าว่าเผื่อว่าคุณจะดำเนินการ ล
โฆษณา facebook[/url] กักด่านในพ.ศ.นี้จากนั้น ท่านจำต้องจักจงเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
- ทำความเข้าใจหลักสำคัญ facebook marketing ต่อกันให้แม่นๆ
อาจสดเรื่องน่าน่าขันอยู่บ้าง แม้กระนั้นเชื่อไหมครับตำหนิติเตียนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ประจักษ์แจ้งว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะคือ Fan Like Reach พร้อมกับ Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าคือว่าไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาอะไร สิ่งที่ติดตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้หมายถึงการตั้งเป้าประสงค์โดยร่อยหรอข้อความรู้ว่าไหนลงความว่าสิ่งไร แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่าอยาก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่บ่งอยู่บนหน้าเพจ ทว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองตีค่า 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about แบบแผนผังวันและรายจันทรอีก อันที่จะถูกโยนหวนกลับไปคือว่าเอาตัวเลขไหนกันและกันแน่
ปมปัญหาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเหตุด้วยกันเองเป็นขาดโพธเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน นานาคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าที่ใดไว้บ้าง บางท่านรอดู Report ระบิลเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารทำให้ดีขึ้น และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันน่าเกรงขามเมื่อทิวากาลที่คุณจำเป็นต้องชี้แจงปริศนากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยประสิทธิภาพหรือเปล่า
- แก้ไขเป้าประสงค์ให้คมชัดว่าอุปการะจะทำการ facebook marketing จากเพื่ออะไร และจะใช้ที่ใดชั่งน้ำหนัก
ควรจะน่าหัวเราะอีกอย่างเช่นกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของงานมี Facebook Page กันฉบับร่างแน่นอน จังๆ แต่พลิกผันไปใฝ่ใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกยังมีชีวิตอยู่กี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยยังมีชีวิตอยู่เรื่องอิงค์ๆ อยู่พอควรหากดีฉันมุ่งไปจดจ่อการนับเพราะไม่ไหวรู้เป้าหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในส่วนที่เกศาพูดเป็นนิจศีลเวลาบรรยาย/สอนเหตุ Digital Marketing Analytics หมายความว่าเก่าจะอาวาสค่าเช่นไรนั้น มันแผลบจำต้องที่คุณต้องฟังออกเสียก่อนกำหนดว่าคุณหวังสิ่งไรและมึงจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันหลังจากนั้น เครื่องที่จะเอาไปนับก็แตะต้องติดต่อไปด้วย facebook marketing
แต่ปมปัญหาที่เรามักพบเห็นกับการท้องตลาดดิจิทัลกลุ่ม facebook marketing ถือเอาว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้ชม ก็มักจะจะผลิตวิสัยที่เป็นไป “เสียจริตตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งหมายให้ทุกเลขสูงด้วยกันดูดีถึงที่สุด ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดรับเคลื่อนกับเป้าหมายพร้อมด้วยหลักย่านแหมะไว้
ลงโฆษณา facebook[/i]
ต้นแบบง่ายๆ อย่างกับผิแบรนด์ปรารถนาเปลือง facebook marketing ครอบครองหนทางการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์มุ่งหมายจะเปรียบเทียบระดับต้นๆ ถือเอาว่าการเข้าถึงแม้กลุ่มจุดหมายกี่คนเพรงที่จะไปสนใจปริมาณ Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องเกี่ยวทางตรง)
ณความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมค่อนข้างเจอและสร้างเหน็ดเหนื่อยอยู่พอควรคือการที่ผู้มีชีวิตที่จะดำเนินงาน facebook marketing นั้นมิแน่ๆกระจ่างในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองมุ่งลงมือ ค่อยก็ต้องประสงค์เป็นสูญเสียทุกๆ คล้ายจนไม่เชี่ยวชาญจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งลงท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่ฉลาดตอน ไร้ประสิทธิภาพคลาไคล
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://www.watprachasanti.com/forum/index.php?topic=278374.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook