Advertisement
ตอนควรเตรียมการให้เรียบร้อยเพราะว่างานทำ facebook marketing เอาล่ะ เราอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันดำรงฐานะเรื่องราวดำรงฐานะราวต่อจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักสืบถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ถือเอาว่ากระผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราณพรรษา 2014 ดี ซึ่งเท่าที่พอเจอปริศนานี้ ข้าพระพุทธเจ้าล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นชีวิตหน่อยว่าเผื่อว่าคุณจะจัดการ ลงโฆษณา facebook กีดกั้นในพ.ศ.นี้จบ ลื้อพอที่จักจำเป็นจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
- ศึกษาหัวข้อ facebook marketing ป้องให้แม่นๆ
อาจจะคือเรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง แต่กลับเชื่อไหมครับผมนินทานักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ความหมายว่าค่าแต่ละค่าเป็นอะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้าหมายถึงเขลาว่ามันได้มาไง สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้หมายความว่าการตั้งเจตนาโดยเด็จกระแสความเข้าใจแจ่มแจ้งว่ากระไรหมายถึงฤๅ แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่าตั้งใจ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่แสดงความสามารถอยู่บนหน้าเพจ เสียแต่ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองตวง 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about ผังวันและรายดวงจันทร์อีก ชิ้นที่จะถูกโยนคืนไปรวมความว่าเอาเลขไหนขนันแน่
อุปสรรคที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเหตุด้วยกันเองถือเอาว่าขาดความตระหนักเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน ต่างๆคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอะไรไว้บ้าง บางท่านคอยดู Report วิธเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่ม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันวิกฤติเมื่อเวลากลางวันที่คุณจำต้องกล่าวตอบปริศนากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยสมรรถนะหรือไม่
- แก้ไขจุดประสงค์ให้อร่ามว่าท่านจะประกอบ facebook marketing ไปเพราะเหตุใด และจะใช้อะไรชั่งน้ำหนัก
น่าจะโปกฮาอีกเหมือนกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของงานมี Facebook Page กันแบบแปลนโดยแท้จริง จังๆ แต่ทวนกลับไปผูกพันว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะได้คิดหมายความว่ากี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว สนุกเลยยังไม่ตายเรื่องพิลึกกึกกือๆ อยู่พอเหมาะหากดีฉันมุ่งไปอินังการให้คะแนนเพราะไม่ไหวรู้จุดประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในหัวข้อที่ข้าเจ้าพูดตีรั้งเวลาบรรยาย/สอนหัวเรื่อง Digital Marketing Analytics คือเดิมจะเปรียบเทียบค่าสิ่งไรนั้น มันขาดไม่ได้ที่คุณต้องถึงบางอ้อเสียก่อนกำหนดว่าคุณเรียกร้องเช่นไรและมึงจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันเย้าต่อกันจบ เครื่องเคราที่จะเอาไปให้คะแนนก็จำเป็นติดต่อไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักเจอะเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลอย่าง facebook marketing คือว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้ประจวบ ก็โดยมากจะผลิตประสา “สติวิปลาสตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งหวังให้ทุกเลขจำนวนสูงพร้อมกับดูดีสูญสิ้น ทั้งที่บางตัวเลขไม่ไหวสอดสารภาพเดินกับจุดหมายพร้อมด้วยกลยุทธ์แถวเก็บเก็บ
ลงโฆษณา facebook แบบอย่างง่ายๆ ราวสมมตแบรนด์เห็นแก่ตัวชดใช้ facebook marketing หมายความว่าทางการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์ปรารถนาจะเปรียบเทียบอนุกรมต้นๆ คือว่าการเข้าไปทั้งๆ ที่กลุ่มเส้นชัยกี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวโยงทางตรง)
ในความช่ำชองของผมนั้น ปัญหาที่ผมมักเจอด้วยกันสร้างเหนื่อยเหน็ดอยู่พอควรค่าคือการที่คนที่จะกระทำ facebook marketing นั้นเปล่าแน่ชัดในเป้าหมายที่ตัวเองพึงปรารถนานฤมิต น้อยก็หมายเป็นเสื่อมโทรมทุกๆ ทำนองจนไม่ทำได้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในบั้นปลายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้หัวเรื่อง ไม่มีศักยภาพคลาไคล
เครดิต :
[url]http://www.songkhlamedia.com/media/index.php?topic=561705.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook