Advertisement
Facebook Marketing for SME การตลาดโดยใช้เฟสบุ๊คของผู้ประกอบการ SME
ยินดีต้อนรับสู่ Orange Bricks Technology ผู้ช่วยด้าน online marketing ของคุณเรามุ่งมั่นที่จะมอบบริการ
การตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุ เราให้บริการ Facebook Marketing, Content Marketing, วิเคราะห์ Keywords วางแผนการตลาดออนไลน์
[url=https://www.orangebricks.co/]Social Media สร้างหรือ ปรับปรุง Website, SEO,
Email Marketingจากจุดเริ่มต้นของเราที่จะให้บริการ เพื่อช่วยเหลือคุณในการทำให้แผนการตลาดของคุณ บรรลุเป้าหมายด้วยการใช้ ระบบออนไลน์ทั้งหมดในงบประมาณของท่าน ด้วยการศึกษาค้นคว้าทดลองวิธีการใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเราจะมอบบริการ และ ให้คำปรึกษา ให้ สินค้าและบริการของท่าน
เราบริการลูกค้าทั่วประเทศ และเรายินดีที่จะมอบบริการแก่ธุรกิจของท่านวันนี้
ผมได้คุยกับผู้ประกอบการใหม่หลายๆท่านในช่วงเดือนที่ผ่านมาว่าทุกวันนี้การเริ่มต้นทำธุรกิจนั้น นอกจะมี หลักการตลาดแบบเก่าที่เราเรียนมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว คือหลัก 4 P (Product, Price, Place, Promotion) (1.) มีอีกหลักหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือการตลาดออนไลน์ หรือ
Online Marketing แต่พอเอาเข้าจริงเมื่อ มี Facebook แล้วยังไม่รู้วิธีการใช้ก็ส่งรูป โพสขายของในกลุ่มบ้าง ทักแช็ทแบบสุ่มบ้าง กลายเป็น Spam ไปทำให้ผู้ใช้ที่เข้าเฟสมาดูหน้า ฟีดของเพื่อนก็ใช้วิธี unsubscribe เพื่อนคนนั้นไปเลยก็มี บทความนี้จะพยายามช่วยผู้ประกอบการทำการตลาดที่ถูกต้อง ไม่รบกวนผู้ใช้ท่านอื่นและมียอดขายตามที่ต้องการครับ
Disruption (2.) ในยุคนี้สำนวน “ช้าแต่ชัวร์” ใช้ไม่ได้เสียแล้วครับกลายเป็น “เร็วแต่ชัวร์” หรือเราจะคอยจังหวะการค้าก็ใช้ไม่ได้แล้วครับ เพราะถ้าเราไม่พัฒนาเราก็ตายจากธุรกิจ เมื่อปีที่แล้วคนรุ้จักผมที่เป็นคนขับรถแดง แกเดินมาแต่งตัวเรียบร้อยผิดปรกติเลยถามว่าวันนี้จะไปไหนแต่งตัวหล่อ แกบอกว่าขายรถแดงไปออกรถเก๋งมาขับ GRAB แล้ว เพราะรายได้ดีกว่า เมื่อก่อน ใครจะคิดว่า Kodak กับ Sony Walkman จะกลายเป็นของในพิพิธพัณฑ์ คนที่ไม่ปรับตัวไม่นานก็ต้องออกไปจากธุรกิจครับ
ลูกค้าต้นแบบ การทำการโปรโมทสินค้านั้นเราต้องนำสารไปให้คนที่ต้องการซื้อสินค้าของเรา หากสารที่ส่งไปหาคนที่ไม่มีทางซื้อจะกลายเป็นการสร้างความ รำคาณและรบกวนผู้นั้นไปครับ
Facebook ads มีตัวช่วยในการเลือกกลุ่มเป้าหมาย ชนิดที่ว่าคุ้มค่ากับเงินโฆษณาที่ลงไปแน่ๆครับ เราต้องจินตนาการในกระดาษก่อนว่า ลูกค้าต้นแบบ (3.) ของเราเป็นใคร เพศ อายุ การศึกษา สถานภาพ รสนิยม นิสัยการซื้อสินค้า สิ่งที่หลงไหล สิ่งที่กลัว ของเขาคืออะไร มีอุปสรรคอะไรในชีวิต เป้าหมายของเขาคืออะไร เพราะจะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะส่งสารของเราด้วยวิธีใดและตั้งค่าอย่างไร
ทำไมต้อง Facebook ผมเคยบ่นกับเพื่อนว่าอยากลาออกไปเล่น Facebook ทั้งวันเพราะตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา Facebook ปรับปรุงเพื่อจะทำให้เราได้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุด โทรศัพท์เรา กับของเพื่อนเราอาจจะรัน คนละเวอร์ชั่น เพราะวิศวกรที่ Facebook ต้องการทดลองว่าเวอร์ชั่นไหนดีที่สุดกับกลุ่มไหน ข้อมุลของเราถูกเก็บหมดเลยว่าเราไปไหนมา เราดูเพจใคร เรากด Like กด Share อะไรมา ค่าเฉลี่ยของการใช้เวลาออนไลน์ของผู้ใช้ทั่วโลกอยู่ที่ 20 นาทีต่อวันครับ
ทำไมต้องมีแฟนเพจ บางคนยังใช้ Facebook ส่วนตัวขายของออนไลน์กันอยู่เลยครับ
ผู้ใช้อย่างเราก็กด Unfollow สิครับ แล้วทาง Facebook ก็จะกดให้โพสขายของนั้นเข้าถึงคนอื่นแบบน้อยมากๆ อย่าคิดนะครับว่ามีเพื่อน 5,000 คนแล้ว โพสต์อะไรไปแล้วจะมีคนเห็นทั้งหมด การใช้ Fan page ข้อดีคือเราซื้อโฆษณาได้ครับ และ เราจะเห็นผลการโปรโมทของเราและติดตามว่าการโปรโมทไปถึงกลุ่มเป้าหมายเราหรือไม่ลองจินตนาการว่าหากเราจะโฆษณาโดยการติดป้ายขนาดใหญ่ที่ สามแยกสักแห่งเป็นระยะเวลา 1 เดือนต้องใช้ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ เชื่อไหมครับว่าค่าลงโฆษณาใน Facebook เริ่มต้นที่ 30 บาท แล้วสามารถเจาะคนที่เราอยากให้เห็นด้วยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ Ads นี้ส่งให้ ผู้ใด แบ่งเป็นเพศ การศึกษา ความชอบ รสนิยม สถานะภาพ ได้ขนาดที่ว่าจะให้ยิงในรัศมี 5 กิโลเมตรจากร้านเราก็ยังได้ครับ ลองกดโปรโมทดูครับ ทำตามขั้นตอนที่บอกแล้วรอดูผลที่ออกมาได้เลย
Content Marketing – Content Is King การโฆษณานั้นจะซื้อ Ads อย่างเดียวมีลูกค้าเข้าร้าน แต่พอดูในเพจมีคน ไลก์ 10,000 คน มีคนไลก์โพสต์ 25 คน ไม่มีคนแชร์เลย แบบนี้เราก็ต้องเติมเงินไปเรื่อยๆครับ ถ้าเราซื้อแอด เดือนละ 30,000 บาท ผมขอแบ่งออกมาสัก หมื่นครับ จ้างมืออาชีพมา
เขียนคอนเทนท จ้างตากล้องมาถ่ายรูป รูปสวยๆใน photo stock เพราะเป็นการเติบโตที่ยั่งยืน
ที่มา 1.
[url=https://en.wikipedia.org/wiki/Marketing_mix]https://en.wikipedia.org/wiki/Marketing_mix 2.
https://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/643317 3.
https://contentshifu.com/creating-customer-persona-for-digital-marketing/Contact UsAddress : Orange Bricks Technology
293/58 หมู่ 3 ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ 50220
Tel : 084 061 9171
Website : orangebricks.coE-Mail : services@orangebricks.coFacebook : Orange Bricks Online MarketingInbox : m.me/623761591463974Line : Orangebricks
Keyword : Facebook Marketing,
Content Marketing,
วิเคราะห์ Keywords