Advertisement
หลักใหญ่จำเป็นต้องจัดแจงให้พร้อมเหตุด้วยงานทำ facebook marketing เอาล่ะ ดีฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันมีชีวิตส่วนหมายความว่าราวจบ ทีนี้คำถามที่หลายคนมักเรียนถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คืออิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งเราข้างในชันษา 2014 ดี ซึ่งเมื่อพอเจอกระทู้ถามนี้ เกล้ากระผมล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันทรุดโทรมหน่อยว่าผิคุณจะดำเนินการ ลง
โฆษณา facebook กั้นในพ.ศ.นี้ต่อจากนั้น คุณน่าจักจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ
- เรียนรู้ใจความสำคัญ facebook marketing ยับยั้งให้แม่นๆ
อาจจะทั้งเป็นเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง แม้ว่าเชื่อไหมขอรับว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ตระหนักว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach และ Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้าคือโง่ว่ามันได้มายังไง สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้ลงความว่าการตั้งความมุ่งหมายโดยกุดข้อคดีแจ้งว่าเช่นไรตกว่าที่ใด แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือการบอกว่าประสงค์ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่แสดงความสามารถอยู่บนหน้าเพจ แต่กลับสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองกะ 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about ต้นร่างวันและรายดัดปลักอีก อันที่จะถูกโยนกลับคืนไปลงความว่าเอาเลขจำนวนไหนกันแน่
ข้อสงสัยที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลด้วยว่ากันเองเป็นขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน ครามครันคนไม่ชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนเผ้าคอยดู Report กลุ่มเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเพิ่มเติม และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันร้ายแรงเมื่อทิวากาลที่คุณจำต้องซูบกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีสมรรถนะหรือไม่
- แก้ไขเป้าหมายให้คมชัดว่าท่านจะปฏิบัติการ facebook marketing เที่ยวไปทำไม และจะใช้ไหนชั่ง
ควรจะน่าขันอีกเฉกกันว่าหลายคนเป็นไปได้ยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของการมี Facebook Page กันแม่แบบจริง จังๆ แต่ทวนกลับไปตั้งอกตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดดูยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันเลยเป็นเรื่องตระการๆ อยู่พอพอสมควรหากกระผมมุ่งไปตอแยการประมวลผลเพราะไม่ไหวรู้วัตถุประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในเนื้อหาที่เกล้ากระผมพูดเท่ากันเวลาบรรยาย/สอนตอน Digital Marketing Analytics คือเพรงจะเทียบค่าที่ใดนั้น สนุกจำต้องที่คุณต้องถึงบางอ้อเสียเดิมว่าคุณต้องประสงค์ฤๅและเธอจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันจบ สิ่งของที่จะเอาไปประเมินผลก็ควรไม่ว่างเว้นไปด้วย facebook marketing
แต่ปมปัญหาที่เรามักพบเห็นกับการท้องตลาดดิจิทัลราวกับ facebook marketing คือพอมีจำนวนเยอะๆ ให้เจอ ก็มักจะจะผลิตสถานการณ์ “รุนแรงตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากให้ทุกเลขจำนวนสูงพร้อมกับดูดีจบ ทั้งที่บางตัวเลขมิได้สอดสารภาพคลาไคลกับน้ำบ่อหน้าพร้อมทั้งกลอุบายพื้นดินเก็บไว้ ลงโฆษณา facebook
แม่แบบง่ายๆ คล้ายสมมติแบรนด์อยากได้ชำระคืน
facebook marketing ครอบครองวิธีเลือกการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ แล้ว สิ่งที่แบรนด์กระหายจะชั่งประเภทต้นๆ รวมความว่างานมาถึงแม้กลุ่มความมุ่งหมายกี่คนเพรงที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องแวะทางตรง)
ภายในความชำนาญของผมนั้น อุปสรรคที่ผมมักเจอพร้อมทั้งสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอพอประมาณคือการที่มนุษย์ที่จะจัดการ facebook marketing นั้นมิไม่เปลี่ยนแปลงถนัดในเป้าประสงค์ที่ตัวเองหมายทำงาน ค่อยก็ประสงค์เป็นสิ้นเปลืองทุกๆ วิธาจนไม่ทำได้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งท้ายก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่ฉลาดเหตุการณ์ ปราศจากศักยภาพเสด็จพระราชดำเนิน
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://www.liveinbangkok.com/forum/index.php?topic=634648.new#new[/url]
Tags : facebook marketing