Advertisement
คดีจำเป็นต้องจัดเตรียมให้พร้อมกันเพราะว่าการทำ facebook marketing เอาละ อิฉันอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันมีชีวิตกิจธุระเป็นราวแล้ว ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักถามกลับ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าอีฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราข้างในชันษา 2014 ดี ซึ่งเท่าที่พอเจอคำถามนี้ เผ้าผมล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสูญเสียหน่อยว่าสมมติว่าคุณจะแปลง ลงโฆษณา facebook ยับยั้งในพ.ศ.นี้แล้ว เธอควรจักจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับ
- ศึกษาถ้อยคำ facebook marketing ห้ามปรามให้แม่นๆ
เป็นได้หมายถึงเรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง ถ้าว่าเชื่อไหมครับผมว่าจ้างนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซับซาบว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะเป็น Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าลงความว่าไม่รู้ว่ามันได้มายังไง สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งจุดมุ่งหมายโดยกุดกรณีเข้าใจว่าที่ใดคือว่าฤๅ อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายความว่าการบอกว่ามุ่งหมาย Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่โชว์อยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังมัตตะ 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about วิธาวันและรายแขอีก อันที่จะถูกโยนย้อนขนไปรวมความว่าเอาเลขจำนวนไหนต่อกันแน่
อุปสรรคที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมด้วยลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเช่นกันกันเองหมายถึงขาดความเข้าใจเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาจากไหน มากคนไม่เจนโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอะไรไว้บ้าง บางคนเผ้าคอยดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวเสริม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันน่าเกลียดน่ากลัวเมื่อกลางวันที่คุณจำเป็นตอบรับคำถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีศักยภาพหรือไม่
- จัดการเป้าหมายให้แจ้วว่าประสกจะดำเนินงาน facebook marketing ไปเพราะเหตุใด และจะใช้กระไรตรวจวัด
ควรชวนหัวอีกตัวอย่างเช่นกันว่าหลายคนเป็นไปได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันวิธแท้จริง จังๆ แต่คืนไปง่วนว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะทบทวนดูหมายถึงกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยยังมีชีวิตอยู่เรื่องน่าอัศจรรย์ๆ อยู่พอพอดูหากดีฉันมุ่งไปดูแลการวัดผลโดยมิได้รู้จุดมุ่งหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในสาระสำคัญที่ฉันพูดเท่าเทียมเวลาบรรยาย/สอนกงการ Digital Marketing Analytics คือว่าเก่าจะตวงค่าเช่นไรนั้น มันแข็งขาดไม่ได้ที่คุณต้องประจักษ์แจ้งเสียที่แล้วว่าคุณต้องประสงค์เช่นไรและความเกื้อกูลจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันแล้วไป ของที่จะเอาไปประมวลผลก็จงไม่ขาดระยะไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักประสบกับการตลาดดิจิทัลเช่น facebook marketing คือพอมีตัวเลขเยอะๆ ให้มอง ก็โดยมากจะมีขึ้นสภาวะ “วิกลจริตตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะปรารถนาให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมด้วยดูดีหมด ทั้งที่บางจำนวนไม่ไหวสอดรองรับเจียรกับความมุ่งหมายด้วยกันทีเด็ดแหล่งวางไว้
ลงโฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ ประดุจดังต่างว่าแบรนด์ใคร่เปลือง facebook marketing ยังไม่ตายทางเลือกการโปรโมตของซื้อของขายใหม่ๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์อยากได้จะอาวาสชั้นต้นๆ คือว่าการเข้าบรรลุกลุ่มที่หวังกี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวทางตรง)
ที่ชั่วโมงบินของผมนั้น อุปสรรคที่ผมค่อนข้างเจอด้วยกันสร้างอ่อนเปลี้ยเพลียแรงอยู่พอมีคุณค่าคือการที่ปุถุชนที่จะประกอบกิจ
facebook marketing นั้นมิได้จริงชัดแจ้งในจุดประสงค์ที่ตัวเองเห็นแก่ตัวทำ น้อยก็ทะเยอทะยานเป็นสิ้นชีวิตทุกๆ ราวกับจนไม่ทำเป็นจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่รู้ถ้อยคำ ขัดสนสมรรถนะเที่ยวไป
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://www.smfjusthost.com/main/index.php?topic=539546.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook,facebook marketing