Advertisement
หัวข้อจำเป็นเตรียมตัวให้พรึบเนื่องด้วยงานทำ facebook marketing เอาละ ข้าพเจ้าอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันหมายถึงประเด็นหมายถึงราวหลังจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักซัก (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ถือเอาว่ากระผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราข้างในปี 2014 ดี ซึ่งจนกระทั่งพอเจอกระทู้ถามนี้ เผ้าผมเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันตายไม่ช้าว่าเผื่อว่าคุณจะเนรมิต
ลงโฆษณา facebook กันและกันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น แกพอที่จักจำเป็นต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม
- ศึกษากรณี facebook marketing ขัดขวางให้แม่นๆ
ศักยครอบครองเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามเชื่อไหมขอรับตวาดนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ปรากฏชัดว่าค่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ไม่ว่าจะมีชีวิต Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้ารวมความว่าไม่รู้ว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้คือการตั้งที่คาดหวังโดยสะบั้นความฟังออกว่าที่ใดหมายถึงกระไร แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่างก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่แสดงให้เห็นอยู่บนหน้าเพจ เฉพาะสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองใกล้เคียง 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about กลุ่มวันและรายศศิธรอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนเปลี่ยนไปลงความว่าเอาตัวเลขไหนบังแน่
โจทย์ที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเหมือนกันกันเองคือขาดความประจักษ์แจ้งเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาแต่ไหน แหล่คนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าฤๅไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ระบิเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวเพิ่ม และนั่นเปลี่ยนแปลงเป็นจุดบอดอันน่าสะพรึงกลัวเมื่อทิวากาลที่คุณจำเป็นต้องซูบข้อสงสัยกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่สมรรถนะหรือไม่
- จัดการเป้าหมายให้คมชัดว่าเจ้าจะดำเนินงาน facebook marketing เคลื่อนที่ทำไม และจะใช้อย่างไรเทียบ
ควรน่าขันอีกอย่างกับกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของการมี Facebook Page กันโครงสร้างจริงจัง จังๆ แต่เปลี่ยนไปตอแยว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว หัวมันเลยมีชีวิตเรื่องพิลึกพิลั่นๆ อยู่พอมีคุณค่าหากอีฉันมุ่งไปจดจ่อการตรวจนับเพราะว่าไม่ไหวรู้วัตถุประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในใจความสำคัญที่ข้าพระพุทธเจ้าพูดคล้ายคลึงเวลาบรรยาย/สอนเหตุ Digital Marketing Analytics หมายถึงเก่าจะตวงค่ากระไรนั้น มันแผลบต้องที่คุณต้องประจักษ์แจ้งเสียที่แล้วว่าคุณประสงค์ฤๅและแกจะทำอะไร ถ้าสองอย่างนี้มันหยอกล้อต่อกันแล้วไป อันที่จะเอาไปตรวจนับก็แตะไม่ว่างเว้นไปด้วย facebook marketing
แต่ปัญหาที่เรามักค้นเจอกับการตลาดดิจิทัลระบิล facebook marketing ตกว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ประจวบ ก็มักจะกำเนิดสภาพการณ์ “สติฟั่นเฟือนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะใคร่ได้ให้ทุกเลขสูงพร้อมทั้งดูดีว่างเปล่า ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ได้สอดรับสารภาพคลาไคลกับที่หวังด้วยกันทีเด็ดย่านตั้งไว้
ลงโฆษณา facebook ต้นแบบง่ายๆ ได้แก่หากแบรนด์หมายมั่นกิน
facebook marketing คือทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะเปรียบชั้นต้นๆ ลงความว่างานมาถึงจรดกลุ่มหลักชัยกี่คนก่อนที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ยุ่งเกี่ยวทางตรง)
ที่ความจัดเจนของผมนั้น ปัญหาที่ผมมักจะเจอพร้อมด้วยสร้างเหน็ดเหนื่อยอยู่พอมีค่าคือการที่คนที่จะสร้าง facebook marketing นั้นไม่ไม่เปลี่ยนแปลงใสในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองตั้งใจปฏิบัติงาน บ้างก็ใคร่เป็นหมดลมหายใจทุกๆ ประการจนไม่อาจจะจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในบั้นปลายก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่ถ้อยคำ ไร้อำนาจเคลื่อนที่
เครดิต :
[url]http://gablueberries.com/index.php?topic=320695.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing