Advertisement
กิจธุระจำต้องตระเตรียมให้เรียบร้อยเพื่อการทำ facebook marketing เอาล่ะ ข้าพเจ้าอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันมีชีวิตเหตุมีชีวิตราวแล้วไป ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักซัก (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่ากูจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราข้างในศก 2014 ดี ซึ่งครั้งพอเจอกระทู้ถามนี้ เราผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นอายุขัยประเดี๋ยวว่าสมมติคุณจะก่อ ลงโฆษณา facebook ปิดป้องในพ.ศ.นี้แล้ว มึงน่าจักจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ
- ทำความเข้าใจเนื้อความ facebook marketing เกียดกันให้แม่นๆ
เป็นไปได้ยังไม่ตายเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง แต่เชื่อไหมขอรับกระผมต่อว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ความหมายว่าค่าแต่ละค่าหมายถึงอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าลงความว่าเขลาว่ามันได้มาเช่นใด สิ่งที่ยอมมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งหลักโดยฉีกขาดข้อคดีเข้าใจแจ่มแจ้งว่ากระไรรวมความว่าอย่างไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่าหวัง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่เข้าฉากอยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองโดยประมาณ 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about ต้นร่างวันและรายบุหลันอีก เครื่องที่จะถูกโยนคืนไปลงความว่าเอาจำนวนไหนขนันแน่
ปัญหาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับข้าวลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลด้วยซ้ำกันเองตกว่าขาดความรู้เกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาจากไหน อเนกคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอย่างไรไว้บ้าง บางท่านรอดู Report แบบเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเสริมเติม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันร้ายแรงเมื่อทิวาที่คุณจงตอบคำถามคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีประสิทธิภาพหรือไม่
- จัดการวัตถุประสงค์ให้ใสว่าเจ้าจะดำเนินการ facebook marketing เดินทางเพราะอะไร และจะใช้ฤๅพระอาราม
ควรตลกอีกดุจกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของงานมี Facebook Page กันฝ่ายดิก จังๆ แต่กลับคืนไปตั้งอกตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคาดคะเนมีชีวิตกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยหมายถึงเรื่องอิงค์ๆ อยู่พอสมควรหากอิฉันมุ่งไปใส่ใจการวัดผลเพราะว่าไม่ได้รู้เป้าหมาย ลง
โฆษณา facebook หนึ่งในหัวข้อที่เกล้ากระผมพูดเสมอเวลาบรรยาย/สอนถ้อยคำ Digital Marketing Analytics รวมความว่าก่อนกำหนดจะวัดวาอารามค่าอะไรนั้น มันแผลบจำเป็นที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียก่อนว่าคุณพึงปรารถนาไหนและท่านจะทำอะไร ถ้าหากสองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันจบ อันที่จะเอาไปตรวจนับก็แตะต้องไม่ขาดระยะไปด้วย facebook marketing
แต่ปัญหาที่เรามักค้นเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลแผนก facebook marketing ลงความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้มอง ก็โดยมากจะบังเกิดสภาพ “บ้าคลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะเรียกร้องให้ทุกตัวเลขสูงและดูดีล่มจม ทั้งที่บางจำนวนไม่ไหวสอดรองเดินกับหลักชัยพร้อมทั้งกลวิธีระวางเข้าประจำที่วาง
ลงโฆษณา facebook อุทาหรณ์ง่ายๆ ราวสมมุติแบรนด์อยากชำระคืน facebook marketing มีชีวิตวิถีทางการโปรโมตของซื้อของขายใหม่ๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะวัดวาอารามอันดับต้นๆ คือว่างานเข้าไปตลอดกลุ่มเจตนารมณ์กี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวทางตรง)
ภายในความช่ำชองของผมนั้น ข้อสงสัยที่ผมมักเจอและสร้างเหนื่อยเหน็ดอยู่พอพอดูคือการที่บุคคลที่จะนฤมิต facebook marketing นั้นมิเผงรุ่งเรืองในเป้าหมายที่ตัวเองอยากทำการ มั่งก็ต้องการเป็นชำรุดทรุดโทรมทุกๆ ดุจจนไม่อาจจะจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งตอนท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย โง่กรณี ไร้ประสิทธิภาพเดิน
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://www.xn--12cf8dqrl4hkv9r.com/forum/index.php/topic,488504.new.html#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing