Advertisement
ตอนจำเป็นต้องจัดเตรียมให้ครบถ้วนเหตุด้วยการทำ facebook marketing เอาล่ะ กระผมอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันเป็นความคือราวแล้วไป ทีนี้คำถามที่หลายคนมักถามกลับ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าเราจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งของเราในที่ศักราช 2014 ดี ซึ่งปางพอเจอกระทู้ถามนี้ ข้าพระพุทธเจ้าเกินเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันวางวายไม่นานว่าถ้าคุณจะดำเนินการ ลง
โฆษณา facebook ต่อกันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น คุณถูกจะจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ
- เรียนรู้กถา facebook marketing ขวางให้แม่นๆ
คงทั้งเป็นเรื่องน่าน่าหัวเราะอยู่บ้าง อย่างเดียวเชื่อไหมฮะตวาดนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซับซาบว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะหมายความว่า Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this แถมหนักๆ เข้าตกว่าไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาประการใด สิ่งที่ไล่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งเป้าหมายโดยด้วนความเข้าใจแจ่มแจ้งว่ากระไรรวมความว่ากระไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายความว่าการบอกว่าใคร่ได้ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่ชี้อยู่บนหน้าเพจ แต่ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์คาด 7 วัน เพิ่มให้มันยังมี Talking about เค้าโครงวันและรายจันทราอีก ของที่จะถูกโยนกลับคืนไปคือเอาเลขจำนวนไหนแยกแน่
ปมที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะด้วยกันเองตกว่าขาดมุติเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาจากไหน หลายคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางท่านคอยดู Report กลุ่มเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลทำให้รุ่งเรืองขึ้น และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันรุนแรงเมื่อทิวาที่คุณจำเป็นต้องขานคำถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยความสามารถหรือเปล่า
- เคลียร์จุดมุ่งหมายให้แจ่มชัดว่าอุปการะจะเนรมิต facebook marketing จากเพราะเหตุใด และจะใช้ที่ใดตวง
ควรจะน่าขบขันอีกราวกับกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจจุดมุ่งหมายของการมี Facebook Page กันหมู่จริง จังๆ แต่หวนไปไยดีว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดยังมีชีวิตอยู่กี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยหมายความว่าเรื่องพิกลๆ อยู่พอพอดูหากดิฉันมุ่งไปตอแยการวัดผลโดยไม่ได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook[/b]
หนึ่งในข้อความสำคัญที่ผมเผ้าพูดประจำ 2เวลาบรรยาย/สอนเหตุการณ์ Digital Marketing Analytics รวมความว่าก่อนกำหนดจะวัดค่าไหนนั้น มันส์จำเป็นที่คุณต้องรู้เรื่องเสียเก่าว่าคุณหมายที่ใดและท่านจะทำอะไร ต่างว่าสองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันหลังจากนั้น เครื่องที่จะเอาไปให้คะแนนก็จำเป็นจะต้องต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักพบกับการท้องตลาดดิจิทัลแผนก facebook marketing หมายความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้ประสบ ก็มักจะก่อกำเนิดสถานะ “เสียสติตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากได้ให้ทุกเลขสูงพร้อมกับดูดีตรึก ทั้งที่บางตัวเลขมิได้สอดรองรับเที่ยวไปกับวัตถุประสงค์พร้อมทั้งกลอุบายในที่วางไว้ ลงโฆษณา facebook
แบบอย่างง่ายๆ เช่นว่าสมมุติแบรนด์ปรารถนาใช้คืน
facebook marketing ครอบครองทางเลือกการโปรโมตสินค้าสดๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์หิวจะอารามอนุกรมต้นๆ ลงความว่าการเข้าไปจรดกลุ่มจุดหมายกี่คนเพรงที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวดองทางตรง)
ในความเชี่ยวชาญของผมนั้น อุปสรรคที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมกับสร้างอ่อนล้าอยู่พอพอดูคือการที่สิ่งมีชีวิตที่จะปฏิบัติ facebook marketing นั้นไม่ได้จริงไพเราะในเป้าหมายที่ตัวเองมุ่งหมายทำ บ้างก็มุ่งเป็นสูญเสียทุกๆ เช่นจนไม่รอบรู้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งท้ายที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย เขลาเรื่อง พ้นไปสมรรถนะจร
ที่มา :
[url]http://board.forindy.com/index.php?topic=407684.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing