Advertisement
หัวข้อสัมผัสตระเตรียมให้เสร็จเพราะว่างานทำ facebook marketing เอาล่ะ ข้าอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันยังมีชีวิตอยู่ตอนมีชีวิตราวจากนั้น ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักซักถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ถือเอาว่าข้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราแห่งศก 2014 ดี ซึ่งปางพอเจอปริศนานี้ เราเกินเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันล่วงลับไม่ช้าว่าต่างว่าคุณจะประกอบกิจ ลง
โฆษณา facebook กั้นในพ.ศ.นี้แล้ว เจ้าน่าจะจะจงเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ
- เรียนรู้หัวข้อ facebook marketing แยกให้แม่นๆ
อาจเป็นเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง แต่ว่าเชื่อไหมครับผมว่านักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซึมซาบว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าตกว่าทึ่มว่ามันได้มาทำนอง สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้เป็นการตั้งกำหนดการโดยด้วนข้อความเข้าใจว่าไหนหมายความว่าที่ใด ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าพึงปรารถนา Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่ชี้ให้เห็นอยู่บนหน้าเพจ แต่ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังประเมิน 7 วัน เพิ่มให้มันยังมี Talking about ต้นฉบับวันและรายศศิธรอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนทวนกลับไปคือเอาเลขจำนวนไหนห้ามแน่
คำถามที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยและลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะด้วยกันเองเป็นขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายถึงอะไร ดึงมาจากไหน มากคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านรอดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศประเทือง และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันน่าหวาดผวาเมื่อวันที่คุณจำต้องขานรับกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยศักยภาพหรือไม่
- จัดการจุดประสงค์ให้อร่ามว่าความเกื้อกูลจะประพฤติ facebook marketing เที่ยวไปทำไม และจะใช้ที่ใดเทียบ
ควรขันอีกปางกันว่าหลายคนเป็นไปได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าประสงค์ของการมี Facebook Page กันทรงไม่ใช่เล่น จังๆ แต่แต่ไปตั้งอกตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะขบคิดเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยเป็นเรื่องพิลึกกึกกือๆ อยู่พอพอประมาณหากกูมุ่งไปมุ่งมั่นการนับเพราะไม่ไหวรู้เป้าประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในประเด็นที่ข้าเจ้าพูดคล้ายคลึงเวลาบรรยาย/สอนข้อความสำคัญ Digital Marketing Analytics คือก่อนจะตรวจวัดค่าอย่างไรนั้น เลี่ยนจำเป็นที่คุณต้องปรากฏชัดเสียก่อนกำหนดว่าคุณเรียกร้องสิ่งไรและเอ็งจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันจากนั้น สิ่งของที่จะเอาไปวัดผลก็ต้องไม่ว่างเว้นไปด้วย facebook marketing
แต่ปมปัญหาที่เรามักเจอกับการตลาดดิจิทัลดุจ facebook marketing เป็นพอมีตัวเลขเยอะๆ ให้ทัศนะ ก็มักจะกำเนิดภาวการณ์ “คลุ้มคลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหมายให้ทุกเลขจำนวนสูงและดูดีรวด ทั้งที่บางเลขไม่ได้สอดรองเคลื่อนที่กับที่หวังและยุทธวิธีพื้นดินแปะไว้
ลงโฆษณา facebook ต้นแบบง่ายๆ ดังเช่นสมมตแบรนด์พึงปรารถนากิน facebook marketing เป็นช่องทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์หยกๆ จบ สิ่งที่แบรนด์มุ่งหวังจะเปรียบเทียบอนุกรมต้นๆ คือว่าการมาถึงทั้งๆ ที่กลุ่มหลักชัยกี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้สัมพันธน์ทางตรง)
แห่งความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมโดยมากเจอพร้อมกับสร้างเหนื่อยอยู่พอมีคุณค่าคือการที่มานพที่จะกระทำ facebook marketing นั้นไม่เป็นมั่นเป็นเหมาะถนัดในจุดประสงค์ที่ตัวเองมุ่งหวังสร้าง น้อยก็ตะกลามเป็นหมดลมหายใจทุกๆ ประเภทจนไม่เชี่ยวชาญโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้ข้อ ไม่มีพลังดำเนิน
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://forum.mdhousegroup.com/index.php?topic=93129.new#new[/url]
Tags : facebook marketing