Advertisement
ส่วนแตะจัดแจงให้เสร็จเพราะด้วยการทำ facebook marketing เอาล่ะ ดิฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันดำรงฐานะคดีครอบครองราวหลังจากนั้น ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักไล่เบี้ย (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ตกว่าเราจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของเราในศก 2014 ดี ซึ่งครั้นพอเจอข้อสงสัยนี้ เกศาล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นชีวิตไม่ช้าว่าถ้าว่าคุณจะประพฤติ
ลโฆษณา facebook[/url][/b] ขวางในพ.ศ.นี้แล้ว เจ้าถูกต้องจักจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับกระผม
- ทำความเข้าใจกรณี facebook marketing บังให้แม่นๆ
เป็นไปได้คือเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง อย่างไรก็ดีเชื่อไหมครับเตือนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ปรากฏชัดว่าค่าแต่ละค่าเป็นอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าหมายความว่าทึ่มว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้ถือเอาว่าการตั้งแผนการโดยด้วนกรณีรู้ว่าสิ่งไรคือว่าอะไร แม่แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าเรียกร้อง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า
facebook marketing ที่บ่งชี้อยู่บนหน้าเพจ อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองประเมินค่า 7 วัน แถมมันยังมี Talking about ร่างวันและรายดวงเดือนอีก สิ่งที่จะถูกโยนหวนกลับไปคือเอาจำนวนไหนเกียดกันแน่
โจทย์ที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเหตุด้วยกันเองลงความว่าขาดความตระหนักเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน แหล่คนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าที่ใดไว้บ้าง บางท่านรอดู Report ระบิเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเสริมเติม และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันรุนแรงเมื่อทิวาที่คุณแตะขานรับข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยพลังหรือเปล่า
- จัดการวัตถุประสงค์ให้ไพเราะว่าเจ้าจะประกอบกิจ facebook marketing อยู่เพื่ออะไร และจะใช้อะไรอาวาส
ควรจะชวนหัวอีกคล้ายกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจจุดมุ่งหมายของการมี Facebook Page กันข้างมาก จังๆ แต่หวนกลับไปอินังว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกดูหมายความว่ากี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว มันส์เลยมีชีวิตเรื่องอิงค์ๆ อยู่พอเหมาะหากกูมุ่งไปใฝ่ใจการประเมินผลโดยไม่ได้รู้จุดประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในข้อคิดที่ฉันพูดบ่อยเวลาบรรยาย/สอนบท Digital Marketing Analytics คือเดิมจะวัดวาอารามค่าไหนนั้น มันจำต้องที่คุณต้องรู้ความหมายเสียเก่าว่าคุณต้องประสงค์ฤๅและอุปการะจะทำอะไร สมมติว่าสองอย่างนี้มันยั่วต่อกันจากนั้น ของที่จะเอาไปประเมินผลก็สัมผัสสืบเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักติดกันกับการท้องตลาดดิจิทัลหมู่ facebook marketing หมายความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้ทัศน์ ก็มักจะจะกำเนิดสภาวะ “บ้าคลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหมายให้ทุกจำนวนสูงและดูดีเจ๊ง ทั้งที่บางจำนวนไม่ได้สอดคล้องเจียรกับจุดหมายปลายทางพร้อมทั้งเล่ห์เหลี่ยมที่ไว้เก็บ ลง
โฆษณา facebook อุทาหรณ์ง่ายๆ ดุจหากแบรนด์ต้องประสงค์ใช้ facebook marketing เป็นทางเลือกการโปรโมตของซื้อของขายสดๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ตะกลามจะตวงประเภทต้นๆ ถือเอาว่างานเข้ามาแม้กลุ่มเจตนากี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้พัวพันทางตรง)
ที่ความเชี่ยวชาญของผมนั้น อุปสรรคที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมทั้งสร้างเหนื่อยเหน็ดอยู่พอเหมาะสมคือการที่ปราณีที่จะทำงาน facebook marketing นั้นเปล่าแน่นอนแจ่มใสในจุดประสงค์ที่ตัวเองพึงปรารถนาประกอบกิจ บ้างก็ต้องประสงค์เป็นถึงแก่อสัญกรรมทุกๆ เช่นจนไม่รอบรู้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ทึ่มหัวเรื่อง ขัดสนความสามารถจาก
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://jaypeepower.com/index.php?topic=284215.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook