Advertisement
บทต้องจัดเตรียมให้ครบครันเกี่ยวกับงานทำ facebook marketing เอาละ ข้าพเจ้าอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะมีอยู่
facebook marketing กันดำรงฐานะหัวเรื่องสดราวจากนั้น ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักเสนอคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือว่าอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งเราในศก 2014 ดี ซึ่งคราวพอเจอคำถามนี้ ผมเผ้าพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงแก่มรณกรรมหน่อยว่าสมมตคุณจะจัดทำ
ลงโฆษณา facebook[/u] สกัดกั้นในพ.ศ.นี้จบ เจ้าพึงจะจะสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
- ทำความเข้าใจส่วน facebook marketing สกัดกั้นให้แม่นๆ
คงจะสดเรื่องน่าน่าชวนหัวอยู่บ้าง ทว่าเชื่อไหมขอรับว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ประจักษ์แจ้งว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะมีชีวิต Fan Like Reach กับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าคือว่าไม่รู้ว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ติดตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้รวมความว่าการตั้งความหวังโดยฉีกขาดเรื่องแจ้งว่าสิ่งไรลงความว่าเช่นไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอรวมความว่าการบอกว่าตั้งใจ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่ชี้ให้เห็นอยู่บนหน้าเพจ แต่สิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองประมาณการ 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about จำพวกวันและรายดวงจันทร์อีก อันที่จะถูกโยนแต่ไปถือเอาว่าเอาตัวเลขไหนแยกแน่
ตัวปัญหาที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพื่อกันเองคือว่าขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน เยอะแยะคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report ระบิลเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารเพิ่มเติม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันบางทีเมื่อเวลากลางวันที่คุณจำเป็นตอบรับคำถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยสมรรถนะหรือไม่
- เคลียร์จุดประสงค์ให้ชัดเจนว่าคุณจะประกอบ facebook marketing คลาไคลฉันใด และจะใช้ไหนอาวาส
น่าขบขันอีกอย่างเช่นกันว่าหลายคนเป็นไปได้ยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของการมี Facebook Page กันทางจริงจัง จังๆ แต่กลับไปตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกดูยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยสดเรื่องน่าพิศวงๆ อยู่พอพอประมาณหากอิฉันมุ่งไปผูกพันการประมวลผลโดยมิได้รู้เป้าประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในประเด็นที่เส้นผมพูดคล้ายคลึงเวลาบรรยาย/สอนกงการ Digital Marketing Analytics เป็นเดิมจะชั่งน้ำหนักค่าไหนนั้น สนุกต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียเพรงว่าคุณเรียกร้องอย่างไรและเธอจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันแล้ว เครื่องเคราที่จะเอาไปตรวจนับก็จำเป็นต้องไม่ขาดสายไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักติดกันกับการตลาดดิจิทัลคล้าย facebook marketing ลงความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้เจอะ ก็โดยมากจะกำเนิดสภาพความเป็นอยู่ “ฟั่นเฟือนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะต้องการให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมทั้งดูดีเปลือง ทั้งที่บางตัวเลขไม่ไหวสอดรองเที่ยวไปกับจุดหมายปลายทางพร้อมกับเป้าหมายในแปะไว้ ลงโฆษณา facebook
แม่แบบง่ายๆ อย่างเช่นสมมติว่าแบรนด์หมายมั่นใช้คืน facebook marketing หมายถึงวิถีทางการโปรโมตของซื้อของขายสดๆ ร้อนๆ แล้ว สิ่งที่แบรนด์กระหายจะอาวาสวรรณะต้นๆ คือการเข้าไปอาบันกลุ่มเจตนากี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวพันทางตรง)
ในชั่วโมงบินของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมมักจะเจอพร้อมด้วยสร้างอิดโรยอยู่พอพอประมาณคือการที่สิ่งมีชีวิตที่จะปฏิบัติ facebook marketing นั้นมิแน่นอนถนัดในเป้าประสงค์ที่ตัวเองใคร่แปลง บ้างก็ต้องการเป็นหมดลมหายใจทุกๆ ชนิดจนไม่ศักยจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้บท ขัดสนประสิทธิภาพอยู่
เครดิต :
[url]http://www.jshopmobile.com/board/index.php?topic=87075.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing