Advertisement
เนื้อความควรตระเตรียมให้พร้อมทั้งสำหรับงานทำ facebook marketingเอาละ เราอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันทั้งเป็นคำกล่าวคือราวจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักถามข่าว (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) รวมความว่าข้าจะทำอะไรกันดีกับ
facebook marketing สิ่งของเราแห่งศก 2014 ดี ซึ่งครั้นเมื่อพอเจอปริศนานี้ ผมพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นเปลืองแป๊บว่าหากคุณจะประพฤติ ลงโฆษณา facebook กักด่านในพ.ศ.นี้แล้ว ประสกจำต้องจักต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับผม
1. ทำความเข้าใจคำกล่าว facebook marketing ขนันให้แม่นๆคงจะเป็นเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง อย่างเดียวเชื่อไหมครับผมติเตียนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เข้าใจว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะครอบครอง Fan Like Reach กับ Talking about this แถมหนักๆ เข้าหมายถึงโง่ว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ไล่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้ลงความว่าการตั้งวัตถุประสงค์โดยพร่องความปรากฏชัดว่าสิ่งไรลงความว่าที่ใด แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่ามุ่งหมาย Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่แสดงให้เห็นอยู่บนหน้าเพจ แม้ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์คาดคะเน 7 วัน แถมมันยังมี Talking about วิธวันและรายพระจันทร์อีก สิ่งของที่จะถูกโยนย้อนขนไปหมายถึงเอาจำนวนไหนกักด่านแน่
ข้อสงสัยที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเนื่องด้วยกันเองลงความว่าขาดความเห็นอกเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาแต่ไหน แหล่คนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าสิ่งไรไว้บ้าง บางท่านรอดู Report พวกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวทำให้ดีขึ้น และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันบึ้งเมื่อกลางวันที่คุณจำเป็นจะต้องสนองไขปัญหากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่สมรรถนะหรือเปล่า
2. สะสางเป้าหมายให้กระจ่างว่าเจ้าจะประกอบ facebook marketing ดำเนินไฉน และจะใช้กระไรหยั่งควรจะน่าชวนหัวอีกอย่างกับกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของการมี Facebook Page กันต้นร่างแน่ๆ จังๆ แต่กลับมาไปเอาใจใส่ว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกดำรงฐานะกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว มันแผลบเลยครอบครองเรื่องกึกกือๆ อยู่พอควรค่าหากกูมุ่งไปใฝ่ใจการประเมินผลโดยไม่ได้รู้จุดประสงค์
ลงโฆษณา facebookหนึ่งในข้อความสำคัญที่กูพูดเป็นประจำเวลาบรรยาย/สอนหัวข้อ Digital Marketing Analytics หมายความว่าแต่ก่อนจะเปรียบเทียบค่าฤๅนั้น มันจำเป็นจะต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียแต่ก่อนว่าคุณปรารถนาไหนและมึงจะทำอะไร หากสองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันแล้ว เครื่องเคราที่จะเอาไปวัดผลก็จำเป็นจะต้องเป็นวรรคเป็นเวรไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักพบพานกับการท้องตลาดดิจิทัลดุจ facebook marketing รวมความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้เจอะ ก็ค่อนข้างจะปรากฏสภาพ “บ้าคลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะโหยให้ทุกจำนวนสูงด้วยกันดูดีรวด ทั้งที่บางเลขจำนวนมิได้สอดคล้องดำเนินกับเส้นชัยกับทีเด็ดแหล่งแปะวาง ลง
โฆษณา facebookตัวอย่างง่ายๆ เป็นต้นว่าสมมติว่าแบรนด์มุ่งหมายเปลือง facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่ทางการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์หวังจะชั่งน้ำหนักชั้นต้นๆ หมายถึงงานมาถึงบรรลุกลุ่มเจตนากี่คนเพรงที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้พันพัวทางตรง)
ในที่ความจัดเจนของผมนั้น โจทย์ที่ผมมักเจอกับสร้างเหนื่อยเหน็ดอยู่พอพอสมควรคือการที่สัตว์สองเท้าที่จะดำเนินงาน facebook marketing นั้นไม่ได้จริงชัดในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองประสงค์บริหาร มั่งก็อยากได้เป็นล่วงลับทุกๆ วิธจนไม่สมรรถจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งตอนท้ายก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่ฉลาดประเด็น ปราศจากศักยภาพจร
เครดิต :
[url]http://www.xn--12caa4evamj9ddr4dzaee4hg9c4iof0dn.com/webboard/index.php?topic=561881.new#new[/url]
Tags : facebook marketing