Advertisement
หัวเรื่องจำเป็นจะต้องตระเตรียมให้เรียบร้อยเพราะงานทำ facebook marketing เอาละ ฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันทั้งเป็นส่วนทั้งเป็นราวแล้ว ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักไล่เบี้ย (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงข้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราข้างในศก 2014 ดี ซึ่งคราวพอเจอปัญหานี้ ผมล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นบุญไม่ช้าว่าหากคุณจะกระทำ ลงโฆษณา facebook บังในพ.ศ.นี้จากนั้น เอ็งพึงจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ
- ทำความเข้าใจหัวเรื่อง facebook marketing ขนันให้แม่นๆ
เป็นไปได้ยังไม่ตายเรื่องน่าน่าขันอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมฮะดุนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ฟังออกว่าค่าแต่ละค่าเป็นอะไร ไม่ว่าจะครอบครอง Fan Like Reach กับ Talking about this แถมหนักๆ เข้ารวมความว่าไม่ฉลาดว่ามันได้มาเช่นใด สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้หมายถึงการตั้งเป้าประสงค์โดยขาดลุ่ยข้อคดีรู้ความหมายว่าสิ่งไรลงความว่าฤๅ ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าละโมบ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่หยิบยกอยู่บนหน้าเพจ อย่างเดียวสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองหมาย 7 วัน เพิ่มให้มันยังมี Talking about ฉบับร่างวันและรายศศิอีก เครื่องที่จะถูกโยนผกผวนไปคือว่าเอาจำนวนไหนป้องแน่
ปัญหาที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพราะกันเองคือว่าขาดความเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาจากไหน มากคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางคนรอดู Report วิธาเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวงอกเงย และนั่นเปลี่ยนแปลงเป็นจุดบอดอันน่าเกลียดน่ากลัวเมื่อวันที่คุณจำเป็นจะต้องตอบปริศนากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยพลังหรือเปล่า
- สะสางจุดมุ่งหมายให้งามว่าท่านจะประกอบ facebook marketing เคลื่อนที่ฉันใด และจะใช้ฤๅวัด
น่าน่าหัวเราะอีกเหมือนกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันกลุ่มจริงจัง จังๆ แต่วิโลมไปตั้งอกตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตรึกตรองเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยอมตรรกะแล้ว มันเลยสดเรื่องกึกกือๆ อยู่พอควรหากอีฉันมุ่งไปง่วนการให้คะแนนเพราะมิได้รู้วัตถุประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในหลักใหญ่ที่ฉันพูดทัดเทียมเวลาบรรยาย/สอนกิจธุระ Digital Marketing Analytics รวมความว่าเพรงจะอารามค่าฤๅนั้น หัวมันจำเป็นจะต้องที่คุณต้องรู้เสียแต่ก่อนว่าคุณเห็นแก่ตัวอะไรและเจ้าจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันแหย่ต่อกันแล้วไป สิ่งของที่จะเอาไปประเมินผลก็แตะไม่ขาดสายไปด้วย facebook marketing
แต่ปมปัญหาที่เรามักติดกันกับการท้องตลาดดิจิทัลดั่ง facebook marketing หมายถึงพอมีเลขเยอะๆ ให้แลเห็น ก็โดยมากจะมีขึ้นภาวการณ์ “ประสาทตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะต้องประสงค์ให้ทุกจำนวนสูงและดูดีเรียบ ทั้งที่บางเลขมิได้สอดรองไปกับความหวังและกลยุทธ์ตำแหน่งวางไว้
ลงโฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ ปางสมมติแบรนด์หมายมั่นกิน facebook marketing ยังไม่ตายทางเลือกการโปรโมตสินค้าสดๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ปรารถนาจะเปรียบเทียบประเภทต้นๆ ลงความว่าการเข้าไปอาบันกลุ่มที่คาดหวังกี่คนเก่าที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เนื่องทางตรง)
ในที่ความช่ำชองของผมนั้น ปมปัญหาที่ผมมักจะเจอกับสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอมีค่าคือการที่สัตว์ที่จะบำเพ็ญ facebook marketing นั้นมิเป็นมั่นเป็นเหมาะชัดในจุดประสงค์ที่ตัวเองมุ่งหมายดำเนินการ ค่อยก็ตั้งใจเป็นพังทุกๆ พวกจนไม่เชี่ยวชาญโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย เขลาคำกล่าว ขัดสนสมรรถนะเคลื่อนที่
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://board.forindy.com/index.php?topic=407684.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook