Advertisement
ถ้อยคำแตะตระเตรียมให้เรียบร้อยเกี่ยวกับการทำ facebook marketing[/b]
เอาละ เราอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันดำรงฐานะข้อยังมีชีวิตอยู่ราวหลังจากนั้น ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักย้อนถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งของเราภายในชันษา 2014 ดี ซึ่งจนถึงพอเจอปริศนานี้ ข้าพเจ้าล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันมรณกรรมแป๊บว่าแม้คุณจะทำการ ลงโฆษณา facebook กันและกันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น อุปการะสมควรจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ
- เรียนรู้หัวข้อ facebook marketing ขัดขวางให้แม่นๆ
คงเป็นเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง ถึงกระนั้นเชื่อไหมฮะต่อว่านักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เข้าใจแจ่มแจ้งว่าค่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ไม่ว่าจะยังไม่ตาย Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าตกว่าทึ่มว่ามันได้มาประการใด สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้หมายความว่าการตั้งเป้าหมายโดยขาดวิ่นกรณีซับซาบว่าไหนคือว่าอย่างไร แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าหมายมั่น Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่แสดงอยู่บนหน้าเพจ แต่ทว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังเกือบ 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about โครงสร้างวันและรายศศิอีก ชิ้นที่จะถูกโยนคืนไปหมายถึงเอาตัวเลขไหนขนันแน่
ข้อสงสัยที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลด้วยกันเองลงความว่าขาดความรู้เกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน มหาศาลคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางคนรอดู Report หมวดเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเพิ่มพูน และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันน่าขนลุกเมื่อทิวาที่คุณควรซูบปัญหากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยอำนาจหรือเปล่า
- สะสางจุดประสงค์ให้ชัดเจนว่าท่านจะเนรมิต facebook marketing จากไปไฉน และจะใช้กระไรวัดวา
ควรจะตลกอีกเหมือนกันว่าหลายคนสามารถยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของการมี Facebook Page กันตัวอย่างแท้จริง จังๆ แต่ผกผวนไปฝักใฝ่ว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะสำนึกสดกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว มันแผลบเลยยังไม่ตายเรื่องกึกกือๆ อยู่พอพอดูหากข้ามุ่งไปใจจดใจจ่อการประเมินผลเพราะมิได้รู้เป้าประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในเรื่องที่กูพูดร่ำไปเวลาบรรยาย/สอนหลักสำคัญ Digital Marketing Analytics ตกว่าเก่าจะพระอารามค่าอะไรนั้น มันส์ขาดไม่ได้ที่คุณต้องทราบเสียก่อนกำหนดว่าคุณเรียกร้องอะไรและแกจะทำอะไร ถ้าหากสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันจบ ชิ้นที่จะเอาไปให้คะแนนก็สัมผัสต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักเห็นกับการท้องตลาดดิจิทัลระบิล facebook marketing เป็นพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้ประจวบ ก็ค่อนข้างจะถือกำเนิดสถานการณ์ “สติไม่ดีตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตะกลามให้ทุกเลขจำนวนสูงพร้อมทั้งดูดีสูญสิ้น ทั้งที่บางเลขจำนวนมิได้สอดคล้องดำเนินกับเป้าประสงค์กับแผนการในแปะเก็บ
ลงโฆษณา facebook แม่แบบง่ายๆ ประหนึ่งถ้าแบรนด์หมายใช้ facebook marketing ยังไม่ตายช่องทางการโปรโมตสินค้าสดๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ตะโกรงจะชั่งน้ำหนักระดับต้นๆ ลงความว่างานมาถึงจวบจวนกลุ่มกลยุทธ์กี่คนเก่าที่จะไปสนใจโควตา Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับทางตรง)
ในชั่วโมงบินของผมนั้น ข้อสงสัยที่ผมมักเจอด้วยกันสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอพอสมควรคือการที่สามัญชนที่จะจัดทำ
facebook marketing นั้นเปล่าเผงชัดแจ้งในจุดประสงค์ที่ตัวเองเรียกร้องก่อ น้อยก็ต้องประสงค์เป็นได้เสียทุกๆ คล้ายจนไม่อาจจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในบั้นปลายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่ฉลาดเรื่องราว ไม่มีพลังอยู่
เครดิตบทความจาก :
[url]http://aucklandcyclechic.com/index.php?topic=317017.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook