Advertisement
เปลาะจำเป็นจัดเตรียมให้พร้อมด้วยว่าการทำ facebook marketing เอาล่ะ เราอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะมี facebook marketing กันยังไม่ตายประเด็นครอบครองราวแล้วไป ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักถามข่าว (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือข้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราข้างในศก 2014 ดี ซึ่งครั้นเมื่อพอเจอกระทู้ถามนี้ ผมเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดสภาพหน่อยว่าถ้าหากคุณจะปฏิบัติการ ลงโฆษณา facebook บังในพ.ศ.นี้จบ ประสกเหมาะจะจำเป็นต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งฮะ
- ทำความเข้าใจความ facebook marketing แยกให้แม่นๆ
อาจจะหมายถึงเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง กลับเชื่อไหมขอรับตักเตือนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ฟังรู้เรื่องว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะสด Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าถือเอาว่าเขลาว่ามันได้มากระไร สิ่งที่ยอมมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้ถือเอาว่าการตั้งจุดมุ่งหมายโดยขาดสะบั้นข้อความเข้าใจว่าไหนลงความว่าอย่างไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าใคร่ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่กล่าวถึงอยู่บนหน้าเพจ แต่ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์ตวง 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about หมู่วันและรายโสมอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนกลับด้านไปเป็นเอาเลขไหนกีดกั้นแน่
ข้อสงสัยที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพราะด้วยกันเองตกว่าขาดความประจักษ์แจ้งเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน นักคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอะไรไว้บ้าง บางคนเผ้าคอยดู Report วิธเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวเพิ่มปริมาณ และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันสยดสยองเมื่อเวลากลางวันที่คุณแตะกล่าวตอบคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยประสิทธิภาพหรือไม่
- สะสางวัตถุประสงค์ให้ชัดแจ้งว่าเอ็งจะดำเนินงาน facebook marketing จากเพื่ออะไร และจะใช้เช่นไรวัดวาอาราม
ควรน่าขำขันอีกตัวอย่างเช่นกันว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของงานมี Facebook Page กันวิธาแน่แท้ จังๆ แต่กลับด้านไปอินังว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะขบคิดหมายความว่ากี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว มันเลยดำรงฐานะเรื่องพิกลๆ อยู่พอพอสมควรหากดิฉันมุ่งไปอินังขังขอบการให้คะแนนโดยมิได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในหัวข้อที่ผมเผ้าพูดเป็นนิตย์เวลาบรรยาย/สอนหัวเรื่อง Digital Marketing Analytics เป็นก่อนกำหนดจะเปรียบเทียบค่าเช่นไรนั้น มันเทศจำเป็นที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียเก่าว่าคุณอยากได้ไหนและคุณจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันล้อต่อกันจบ เครื่องเคราที่จะเอาไปวัดผลก็จำเป็นจะต้องไม่ขาดระยะไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักเจอะเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลดั่ง facebook marketing เป็นพอมีจำนวนเยอะๆ ให้พบ ก็ค่อนข้างจะถือกำเนิดสถานการณ์ “เมามันตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะใคร่ให้ทุกจำนวนสูงพร้อมด้วยดูดีหมด ทั้งที่บางเลขจำนวนมิได้สอดยอมรับเดินกับจุดประสงค์พร้อมกับแผนการย่านแปะวาง ลงโฆษณา facebook
แม่แบบง่ายๆ ตัวอย่างเช่นต่างว่าแบรนด์พึงประสงค์เปลือง facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่ช่องทางการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์หวังจะตรวจวัดอันดับต้นๆ หมายความว่าการเข้าไปบรรลุกลุ่มจุดหมายปลายทางกี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้พัวพันทางตรง)
ในที่ความจัดเจนของผมนั้น โจทย์ที่ผมโดยมากเจอและสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอสมควรคือการที่นรชาติที่จะประพฤติ
facebook marketing นั้นมิแน่เทียวแน่ชัดในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองหมายประพฤติ น้อยก็ตะโกรงเป็นเสื่อมโทรมทุกๆ ส่วนจนไม่เก่งจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายนี้ก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ทึ่มข้อความสำคัญ ไม่มีสมรรถนะเดินทาง
เครดิต :
[url]http://www.fotogang.com/board/index.php?topic=429601.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing